Nhu cầu tăng mạnh, quy trình vẫn nghiêm

Sau khi Việt Nam nới lỏng giãn cách xã hội toàn quốc nhờ dịch cơ bản được khống chế, các hoạt động kinh tế đang dần được khôi phục.

Hàng không – lĩnh vực từng bị ảnh hưởng trực diện nhất, giờ đang dần “thức tỉnh” sau giai đoạn “ngủ đông”. Nhu cầu di chuyển của hành khách tăng trở lại, giải phóng nhu cầu dịch chuyển bị bó buộc một thời gian dài. Khá nhiều gia đình, đặc biệt là người dân ở các tỉnh, thành phố lớn đều đã và đang “rục rịch” lập kế hoạch du lịch.

An toàn bay
Với những biện pháp chống dịch ở mức cao nhất như hiện tại, việc bay du lịch sẽ hoàn toàn an toàn cho du khách.

Với du khách di chuyển nội địa, máy bay vẫn là phương tiện được ưu tiên hàng đầu khi tại Việt Nam, các cơ quan chức năng, các hãng hàng không có những quy định và chuẩn mực nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh lây lan, đảm bảo an toàn cho tổ bay, nhân viên và hành khách.

Cụ thể, để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên các chuyến bay, vào ngày 29/4 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid-19, áp dụng cho toàn bộ hệ thống sân bay trên cả nước như đo thân nhiệt, khai báo y tế...

Ngoài sự sát sao của các bộ, ban, ngành liên quan, sự thực hiện nghiêm túc các quy trình phòng chống dịch của các hãng hàng không cũng là nhân tố chủ chốt để giúp hành khách có chuyến bay an toàn tuyệt đối và đúng giờ.

Trả lời báo giới, đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng nhất quán thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hành khách và khai báo y tế trước chuyến bay, đảm bảo yêu cầu giãn cách hành khách đúng quy định trên tàu bay hay khu vực làm thủ tục để đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khoẻ hành khách và phi hành đoàn.

Tiếp viên
Sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong tác phong phục vụ khách hàng của đội ngũ tiếp viên Bamboo Airways nhận được đánh giá cao của khách hàng.

Mọi hành khách phải sát khuẩn tay trước khi lên tàu bay và đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay. Máy bay cũng được tiến hành khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang khách, hầm đựng hàng… thường xuyên để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus.

Bay an toàn, khách càng vững tâm

Với những biện pháp chống dịch ở mức cao nhất như hiện tại, việc bay du lịch đang ngày càng khiến nhiều du khách vững tâm hơn.

Chị Hà Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) nói: “Trên chuyến bay vào TP.HCM của Bamboo Airways, tôi thấy rất yên tâm vì quy trình phòng chống dịch của hãng rất nghiêm túc trước, trong, và sau chuyến bay. Đặc biệt, sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong tác phong phục vụ khách hàng của đội ngũ tiếp viên khiến tôi rất hài lòng”.

Ngoài việc được giám sát từ sân bay đến tàu bay, một trong những điều khiến hàng không vẫn được xem là phương tiện vận tải an toàn trong thời điểm có dịch là do hầu hết tàu bay thế hệ mới đều được lắp thiết bị lọc không khí khử khuẩn tiên tiến trên khoang là High Efficiency Particulate Air (HEPA - bộ lọc không khí hiệu suất cao).

CHuyên nghiệp
Bamboo Airways áp dụng chuẩn mực phòng chống dịch ở mức cao nhất theo quy trình của WHO và IATA.

Theo tiêu chuẩn châu Âu về bộ lọc không khí, bộ lọc HEPA được đánh giá là có thể lọc hiệu quả từ 85% đến hơn 99% các phần tử như hạt bụi, phấn hoa, tế bào da người, vi khuẩn, virus… có kích thước tối thiểu từ 0,001 micromet. Khả năng này cho phép HEPA phát huy tác dụng hiệu quả đối với các chủng virus bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp.

“Bamboo Airways đang áp dụng chuẩn mực phòng chống dịch ở mức cao nhất theo quy trình của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA)", đại diện Hãng nói.