HLV Park Hang-seo: "Tôi tự hào về các học trò, Việt Nam sẽ hướng đến World Cup 2022"

Dù thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản, song đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn cực kỳ đáng khen ngợi.

Thất bại đáng tiếc nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo khiến cho ông thầy của mình đầy tự hào.

Tối 24/01, đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời trước đối thủ đẳng cấp thế giới là Nhật Bản trong khuôn khổ tứ kết Asian Cup 2019. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã trình diễn một thứ bóng đá tuyệt vời, đầy quả cảm trước những cầu thủ đẳng cấp đang thi đấu tại châu Âu và chỉ chịu thua vì một quả penalty.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự tự hào về màn trình diễn tuyệt vời của các học trò. 

"Việt Nam đã vào đến tứ kết. Đó là kết quả tuyệt vời. Ngay sau chức vô địch AFF Cup 2018, chúng tôi đã phải tập trung trở lại, ban huấn luyện và các cầu thủ không đủ thời gian để hồi phục và chuẩn bị cho Asian Cup. Dẫu sao đội bóng cũng đã chơi quá tuyệt vời. Hôm nay dù thua Nhật Bản nhưng họ đã chơi rất tốt và cho cả thế giới thấy Việt Nam có thể chơi bóng tốt như thế nào. Tôi thực sự tự hào về các cầu thủ". HLV Park Hang-seo cho biết.

bong da
Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất đáng tự hào trước Nhật Bản.

 

Sau trận đấu, người ta đã nhìn thấy vị HLV người Hàn Quốc nở một nụ cười. Khi được hỏi về ý nghĩa của nụ cười đó, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi cười vì có chút thất vọng về kết quả trận đấu. Tôi xin lỗi NHM Việt Nam và tôi cũng tiếc về trận đấu ngày hôm nay. Sau giải đấu này, tôi sẽ tiếp tục bắt tay vào chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo. Cụ thể đó là Vòng loại U23 Châu Á và vòng loại World Cup 2022".

Nhận định về tình huống đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua từ tình huống có sự can thiệp của ứng dụng VAR, HLV Park Hang-seo đánh giá đây là quyết định đúng đắn của các trọng tài và toàn đội chẳng có gì phải phàn nàn. 

Như vậy, Việt Nam đã kết thúc hành trình tại Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua một chặng đường rất nhiều cảm xúc và khiến người hâm mộ vô cùng tự hào. 

park
HLV Park Hang-seo tự hào về các học trò.

 

Trong suốt cả trận đấu, Công Phượng và các đồng đội đã thi đấu vô cùng khoa học, tuân thủ chiến thuật của HLV trưởng ở mức độ cao. Điều đó cho thấy, vị thế của bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá châu Á đã thay đổi và các cầu thủ áo đỏ hoàn toàn đủ khả năng để thi đấu sòng phẳng với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Dù thất bại song đội tuyển Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi các tuyển thủ đã có một giải đấu quá tuyệt vời và trên cả mong đợi của tất cả những người dân Việt Nam.