tai che hang may mac
Với 100 đồng  cuaron (kronor) Thụy Điển, các thành viên của câu lạc bộ khách hàng thân thiết của công ty có thể sử dụng Looop để biến quần áo cũ của họ thành một thứ mới.

H&M hiện đang mang đến cho khách hàng của mình ở Thụy Điển khả năng biến những sản phẩm may mặc không mong muốn thành những món thời trang mới được yêu thích với sự trợ giúp của hệ thống tái chế hàng may mặc mới có tên là Looop.

Hệ thống bắt đầu hoạt động tại một trong những cửa hàng Drottninggatan của công ty ở Stockholm vào ngày 12/10 và đây là lần đầu tiên hệ thống tái chế hàng may mặc này được một nhà bán lẻ thời trang trưng bày tại cửa hàng.

Công ty cho biết: H&M tự hào mang đến cho khách hàng cơ hội xem chiếc máy cỡ lớn này tái chế hàng dệt may cũ của họ thành một thứ mới.

Đây là một phần của kế hoạch lớn hơn nữa, tham vọng của chúng tôi là hệ thống trở nên hoàn toàn khép kín và thân thiện với môi trường. Chính vì vậy chúng tôi đang làm việc với nhiều dự án để đạt được mục tiêu này. Chúng tôi phải đổi mới chất liệu và quy trình đồng thời hướng cho khách hàng sử dụng sản phẩm may mặc của họ càng lâu càng tốt.

Hệ thống Looop sử dụng một kỹ thuật phổ biến và biến đổi quần áo cũ thành quần áo mới. Hàng may mặc được làm sạch, xé nhỏ thành xơ, kéo thành sợi mớisau đó được dệt thành những kiểu thời trang mới. Một số nguyên liệu xơ nguyên bản có nguồn gốc bền vững cần được thêm vào trong quá trình này, nhưng công ty nói rằng họ đang làm việc để giảm tỷ lệ này càng ít càng tốt. Hệ thống không sử dụng nước và không có hóa chất, do đó có tác động môi trường thấp hơn đáng kể so với khi sản xuất quần áo từ đầu.

Ông Pascal Brun, người đứng đầu bộ phận phát triển bền vững của H&M cho biết: chúng tôi không ngừng khám phá công nghệ và cải tiến mới để giúp chuyển đổi ngành công nghiệp thời trang bằng cách nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào các nguồn xơ nguyên liệu.

Tạo cơ hội cho khách hàng tham gia là chìa khóa để đạt được thay đổi thực sự và chúng tôi rất vui mừng được biết Looop sẽ truyền cảm hứng cho chúng tôi.

H&M muốn dẫn đầu sự thay đổi hướng tới một ngành công nghiệp thời trang bền vững. Ví dụ, đến năm 2030, hãng đặt mục tiêu cho tất cả các nguyên liệu của họ được tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững hơn (con số cho năm 2019 là 57%).

Năm 2013, thương hiệu trở thành nhà bán lẻ thời trang đầu tiên có chương trình thu gom quần áo toàn cầu và hiện tại, họ đang thực hiện bước tiếp theo với hệ thống tái chế hàng may mặc Looop. Với 100 đồng cuaron Thụy Điển, các thành viên của câu lạc bộ khách hàng thân thiết của công ty có thể sử dụng Looop để biến quần áo cũ của họ thành “đồ yêu thích mới”. Đối với những người không phải là thành viên, lệ phí là 150 đồng cuaron Thụy Điển. Tất cả tiền thu được dành cho các dự án liên quan đến nghiên cứu vật liệu.

Hệ thống Looop được tạo ra bởi tổ chức phi lợi nhuận H&M Foundation, cùng với đối tác nghiên cứu HKRITA (Viện Nghiên cứu Dệt may Hồng Kông) và Công ty dệt may Novetex Textiles có trụ sở tại Hồng Kông.