Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Big C cam kết bán 1.000 tấn vải thiều giá gốc tại các hệ thống

Góp phần gia tăng sản lượng tiêu thụ cho người trồng vải Bắc Giang, hệ thống 38 siêu thị BigC & Go của Central Retail cam kết, sẽ tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều trong niên vụ 2020.

Thông tin tại Lễ khai mạc “Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang 2020”, bà Phạm Thị Thùy Linh, đại diện Tập đoàn Central Retail nhấn mạnh, đối với mùa vải thiều năm 2020, nhằm giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ trái vải, Central Retail sẽ tổ chức tuần lễ quảng bá và giới thiệu trái vải tại Hà Nội và đưa trái vải vào bán trong hệ thống 38 siêu thị Big C & Go trên cả nước.

Central Retail thực hiện thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân với chất lượng cao nhất và giá theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả, bình ổn thị trường trái vải.

Ngoài bán trực tiếp, Central Retail sẽ giới thiệu tới khách hàng một số món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải như chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, kem mút vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù và bánh rán mặn nhân vải… góp phần mang đến cho thực khách nhiều sự lựa chọn hơn.

Trong suốt giai đoạn bán vải thiều, Central Retail cũng dành những vị trí đẹp nhất và bắt mắt nhất để giới thiệu những trái vải có thương hiệu với đầy đủ thông tin, chứng nhận VietGap, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý...”, đại diện Central Retail khẳng định.

vải thiều lục ngạn
Ngay trong ngày 6/6, Central Retail mua 5 container chở vải thiều Lục Ngạn xuất hành đến hệ thống siêu thị BigC & GO và Lan Chi Mart trên cả nước, đưa những trái vải tươi, ngon đến tay người tiêu dùng

Đặc biệt, ngay trong Lễ khai mạc “Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang 2020”, Central Retail cam kết, mua 5 container chở vải thiều Lục Ngạn xuất hành đến hệ thống siêu thị BigC & GO và Lan Chi Mart trên cả nước, đưa những trái vải tươi, ngon đến tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, Central Retail cũng tiếp tục xuất khẩu trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) sang Thái Lan -  trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Chuỗi Kinh doanh Bán lẻ Thực phẩm của Central Group) để giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Đáng chú ý, trong việc xúc tiến tiêu thụ quả vải thiều Lục Ngạn niên vụ 2020, hệ thống siêu thị BigC sẽ áp dụng chương trình mua 1 tặng 1(bó vải) nhằm kích cầu mua sắm, đảm bảo giá bán tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Với hàng loạt hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều được triển khai trên hệ thống bán lẻ của Central Retail, ước tính mùa vải 2020, Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn, gấp ba lần sản lượng tiêu thụ năm 2019.

Không chỉ với quả vải thiều, Big C & GO! luôn đồng hành cùng Bắc Giang trong việc quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh nhà như Mì Chũ, dưa hấu; củ đậu Lục Nam, bưởi hồng da xanh, cam lòng vàng ...

Với hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của Central Retail về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bắc Giang nói riêng, bà Phạm Thị Thùy Linh nhấn mạnh. 

Hạ An