Hóa chất cơ bản Miền Nam: Năm 2022, phấn đấu doanh thu cả năm đạt 1.741 tỷ đồng

Ngày 28/4, Công ty CP Hóa chất cơ bản Miền Nam đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2022. Đại hội đã thống nhất thông qua nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2022 cũng như hoàn thiện các thành viên hội đồng quản trị Công ty nhiệm kỳ 2019 - 2024.
hoi nghi
Toàn cảnh Đại hội

Dành nguồn đầu tư lớn cho công nghệ sản xuất

Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2021; Kế hoạch hoạt động năm 2022 do ông Lê Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hóa chất cơ bản Miền Nam trình bày tại Đại hội chỉ rõ, trong năm 2021, hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh của Công ty đứng trước khó khăn bởi tác động của đại dịch Covid-19 cùng các biện pháp thực hiện giãn cách, phòng chống dịch bệnh đã ảnh hưởng tiêu cực đến chuỗi cung ứng hàng hóa; việc lưu thông hàng hóa gặp phải nhiều trở ngại do giãn cách xã hội, phân luồng vận chuyển.

Bên cạnh đó, việc thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ đã đặt ra nhiều thách thức về gánh nặng chi phí, cơ sở vật chất; ảnh hưởng về tâm lý của người lao động trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ” cũng như rủi ro về pháp lý cho doanh nghiệp trong việc thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế”.

ong Le Hoang
Ông Lê Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty điều hành Đại hội

Với đặc thù là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng nguyên liệu hóa chất đầu vào cho các ngành công nghiệp khác, Công ty CP Hoá chất cơ bản miền Nam cũng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống khách hàng và các nhà cung cấp; chuỗi cung ứng gián đoạn, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; trực tiếp làm ảnh hưởng kết quả sản xuất kinh doanh. Mặt khác, các đối thủ cạnh tranh cũng không ngừng giảm giá bán, cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Khó khăn là vậy, song Công ty có điểm mạnh là đang sở hữu đội ngũ cán bộ công nhân viên với kỹ năng trình độ chuyên môn cao, nhạy bén, nhiều kinh nghiệm thực tiễn và tâm huyết với nghề. Đội ngũ này đã vượt qua rất nhiều trở ngại để ngày đêm bám máy, giữ vững kỷ cương, vượt qua mọi khó khăn thiếu thốn để hoàn thành nhiệm vụ. Trong năm 2021, đội ngũ cán bộ công nhân kỹ thuật Công ty luôn phát huy khả năng nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động và tiết giảm được chi phí.

Đáng chú ý, trong giai đoạn thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” tại các nhà máy, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn cố gắng sắp xếp tổ chức sản xuất liên tục, đảm bảo nguồn cung ứng không bị gián đoạn, hàng hóa vẫn đảm bảo được lưu thông ổn định đến khách hàng.

“Đặc biệt, trong bối cảnh giá cả nguyên vật liệu sản xuất tăng cao do khan hiếm nguồn cung và giá dịch vụ vận chuyển quốc tế leo thang, Công ty luôn nỗ lực tìm kiếm và chủ động tiếp cận thêm nhiều nguồn cung cấp nguyên vật liệu, đảm bảo dự phòng tồn kho hợp lý; đồng thời thường xuyên kiểm tra, bảo trì máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng” – ông Lê Hoàng nhấn mạnh.

Xác định công nghệ là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp Công ty vượt qua khó khăn, đón đầu xu hướng công nghệ hiện nay, trong năm 2021 một số dây chuyền sản xuất đã được Công ty đầu tư đổi mới, thay thế các thiết bị cũ bằng các thiết bị hiện đại được cung cấp từ các nhà sản xuất thuộc các nước châu Âu/G7. Nhờ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất tại các nhà máy góp phần đảm bảo các dây chuyền sản xuất chính vận hành ổn định, an toàn, đạt hiệu suất cao với mức tiêu hao nguyên liệu đầu vào thấp.

Nhờ công nghệ hiện đại và định hướng đúng đắn trong sản xuất kinh doanh, trong năm 2021, Công ty đã nghiên cứu và lưu hành thành công sản phẩm khử khuẩn Chloramine B. Chloramine B là một trong những hóa chất đặc biệt được Bộ Y tế tại Việt Nam khuyên dùng để sát khuẩn tại những nơi như bệnh viện và những nơi công cộng khác như trường học, công sở…

Nhờ những nỗ lực theo dõi sát sao tình hình sản xuất kinh doanh, những chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Hội đồng quản trị, cùng sự triển khai hiệu quả, nhất quán của Ban Tổng Giám đốc và sự đoàn kết của toàn thể cán bộ công nhân viên đã mang đến kết quả kinh doanh năm 2021 của Công ty tương đối khả quan: doanh thu và lợi nhuận đều vượt kế hoạch được giao.

Cụ thể, doanh thu thuần đạt 1.577 tỷ đồng, vượt 10%; lợi nhuận trước thuế đạt 273 tỷ đồng vượt 24% so với kế hoạch đề ra (Nghị quyết số 01/2021/NQ-ĐHCĐ Đại hội cổ đông thường niên năm 2021).

Tiếp tục đa dạng chủng loại sản phẩm để chinh phục thị trường

Trong thời gian tới, Hoá chất cơ bản Miền Nam xác định tiếp tục triển khai nghiên cứu, đầu tư thực hiện dự án sản xuất thêm các loại hóa chất khử khuẩn như TCCA, NaDCC… Bên cạnh đó, tiển khai nghiên cứu cải tiến các quy trình vận hành, sản xuất, quy trình nội bộ… để tạo quy trình mới nhằm tiết giảm thời gian, công sức, chi phí, mang lại năng suất cao hơn cho Công ty. Dự kiến, Công ty sẽ thành lập đơn vị Nghiên cứu và Phát triển (R&D) trong thời gian tới.

Sau khi thảo luận, đại hội đã biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trong đó có thống nhất tờ trình Phân phối lợi nhuận, trích lập các quỹ và chia cổ tức năm 2021 với mức chia cổ tức ở mức 15% vốn điều lệ.

Đại hội cũng thông qua Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Cụ thể, phấn đấu doanh thu cả năm 2022 đạt 1.741 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 251 tỷ đồng; lương bình quân người lao động đạt 16,44 triệu đồng/người/tháng; chia cổ tức ở mức 15% vốn điều lệ.

ong le hoang
Ông Lê Hoàng (trái) nhận hoa chia tay từ ông Lê Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty

Sau khi ông Lê Hoàng có đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị, Đại hội đã tiến hành bầu bổ sung ông Nguyễn Tuấn Dũng vào vị trí thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019 – 2024. Sau khi các thành viên HĐQT tiến hành bầu chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024, ông Nguyễn Tuấn Dũng đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024,  với số phiếu 5/5 phiếu tán thành, đạt tỷ lệ 100%.

ong Dung
Tân Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Dũng (trái) nhận hoa chúc mừng từ ông Lê Hoàng 

Đại hội biểu quyết và nhất trí thông qua toàn văn Biên bản và Nghị quyết cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 với 99,97% số phiếu tán thành.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

hoa chat 1

hoa chat 2

hoa chat 3

hoa chat 4

Trần Bản