Học cách chuỗi nhà hàng McDonald’s “đối mặt” với đại dịch Covid – 19

Với việc đưa ra những quy tắc mới, MCDonald’s muốn tạo ra sự an tâm cho thực khách khi đến với nhà hàng trong mùa dịch Covid – 19.

Một nhà hàng McDonald’s ở thành phố Arnhem (Hà Lan) đã tạo ra cuộc thử nghiệm, khi tìm mọi cách để duy trì khoảng cách, tránh lây lan vi rút.

Áp dụng các biện pháp “bình thường mới” tại các nhà hàng

Booth nước rửa tay sát khuẩn luôn luôn được đặt ngay ở lối vào.

rửa tay sát khuẩn tại MC Donald

An toàn là trên hết

Khi cửa hàng được mở cửa trở lại, nhằm phòng tránh nguồn lây lan vi rút mới, việc giữ khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên ít nhất 1,5 mét là điều vô cùng cần thiết.

giữ khoáng cách tại cửa hàng mc donald's
Giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 mét với khách hàng và nhân viên

“Chúng tôi cố gắng giữ khoảng cách an toàn cho khách hàng và nhân viên của mình, mà vẫn đảm bảo sự hài lòng và thoải mái nhất cho khách hàng” – Bà Eunice Koekkoek, người đại diện phát ngôn của McDonald’s Hà Lan.

Duy trì giãn cách xã hội

Mặc dù Hà Lan đã thực hiện nới lỏng xã hội, tuy nhiên, cuộc chiến chống lại Covid – 19 tại đất nước này vẫn chưa chấm dứt. Các quy tắc về giãn cách xã hội vẫn được áp dụng tại các nhà hàng, quán bar và nơi công cộng.

duy trì các nguyên tắc giãn cách xã hội

Dịch vụ tại bàn

McDonald’s cho biết, họ có thể giới thiệu dịch vụ và thực đơn tại bàn, đưa thức ăn tới tận nơi cho khách hàng bằng xe đẩy.

Dịch vụ được phục vụ tại quầy

Mc Donald's phục vụ tại bàn
Phục vụ tại bàn, tránh tụ tập đông người

Ngăn cách chỗ ngồi

McDonald’s tạo ra những tấm chắn bằng nhựa giữa các bàn, nhằm hạn chế giọt bắn và sự lây lan của vi rút. Dự kiến sẽ áp dụng tại 180 nhà hàng lớn trong số 252 nhà hàng nhượng quyền tại Hà Lan.

Ngăn cách chỗ ngồi
Ngăn cách chỗ ngồi giữa các bàn

Khoảng ¾ trong số 39.000 nhà hàng McDonald’s trên toàn Thế giới đã hoạt động trở lại, bao gồm gần 14.000 cửa hàng tại Hoa Kỳ, nơi đang có sự bùng phát lớn về dịch Covid – 19.