Hôm nay (9/3) sẽ triển khai hướng dẫn trực tuyến quyết toán thuế cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM

Cục Thuế TP HCM vừa cho biết, sáng 9/3/2021 sẽ triển khai trực tuyến chương trình phổ biến những chính sách thuế mới, giải đáp những vướng mắc, đặt biệt là hướng dẫn các bước trong quyết toán thuế TNDN.

Thay vì mời doanh nghiệp đến để tập huấn, hỗ trợ việc quyết toán thuế 2020 như thường lệ, Cục Thuế TP HCM vừa cho biết, sáng 9/3/2021 sẽ triển khai trực tuyến chương trình phổ biến những chính sách thuế mới, giải đáp những vướng mắc, đặt biệt là hướng dẫn các bước trong quyết toán thuế TNDN, một số điểm mới lưu ý trong quyết toán thuế TNCN năm 2020… cho các DN, người nộp thuế trên địa bàn thành phố. 

Mặc dù là năm đầu tham gia hỗ trợ trực tuyến nhưng đến thời điểm này các phòng chức năng của Cục thuế phối hợp chặt chẽ với phòng Tuyên truyền Hỗ trợ đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ hội nghị trực tuyến này, nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền hỗ trợ và đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Không chỉ tập trung xây dựng kỹ các nội dung, video clip tuyên truyền, hướng dẫn quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN năm 2020 và các chính sách thuế mới… Cục thuế còn chủ động chuẩn bị các tình huống vướng mắc mà doanh nghiệp hay gặp để giải đáp. Đồng thời, đã chuẩn bị cho việc trả lời khoảng 130 câu hỏi của DN, người nộp thuế gửi trước với thời lượng khoảng 3 giờ, thông qua các kênh Youtube, Website Cục Thuế TP HCM.

Phương Anh