Hơn 800 gian hàng tham dự Hội chợ triển lãm cà phê tại thành phố Buôn Ma Thuột

Sáng 9/3, tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê” tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê là hoạt động trong khuôn khổ các chương trình của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 7 năm 2019.

Hội chợ quy tụ 800 gian hàng của 230 doanh nghiệp kinh doanh về cà phê, hỗ trợ ngành cà phê; trong đó, có 65 gian hàng của 18 doanh nghiệp nước ngoài. Các gian hàng tập trung giới thiệu, quảng bá cà phê, các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực cà phê, nông, lâm sản và sản phẩm phụ trợ trong ngành cà phê; trưng bày, giới thiệu, quảng bá tiềm năng kinh tế, thương mại, du lịch và đầu tư của địa phương.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 7 năm 2019 cho biết, hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê nhằm quảng bá và xúc tiến thương mại, đầu tư cho sản phẩm cà phê độc đáo, đặc sản, đặc biệt thơm ngon của Đắk Lắk - Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung đối với du khách, bạn bè trong và ngoài nước. 

“Hội chợ còn là dịp để các doanh nghiệp, nhà khoa học, nông dân gặp gỡ, trao đổi xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật; đây cũng là cơ hội để hàng vạn du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức cà phê ngay tại “thủ phủ cà phê Việt Nam”, thưởng thức những chương trình văn hóa, nghệ thuật độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên”, Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hà cho biết thêm. 

Theo TTXVN