Hơn cả một chuyến đi

Hành trình tháng 03.2021 của Chi đoàn Đoàn thanh niên Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (Chi ĐTN Tổng kho/TKNB) đưa những đoàn viên thanh niên về thăm Cần Giờ, nơi có lịch sử hào hùng mạnh mẽ gắn liền với những khúc tráng ca vang dội.
Petrolimex Sài Gòn
Đoàn viên thanh niên Tổng kho hưởng ứng đạp xe “Chuyển động xanh – Sống lành mạnh” 

Từ những ngày trước khi chương trình "Chuyển động xanh - Sống lành mạnh" diễn ra, ai ai cũng nhắc đến hoạt động một cách đầy hào hứng và mong chờ được góp sức mình để hưởng ứng chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (12.01.1956 - 12.01.2021), 90 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.03.1931 - 26.03.2021), 93 năm ngày truyền thống Ngành xăng dầu (13.03.1928 - 13.03.2021).

Bên cạnh đó, tập thể cán bộ công nhân viên Tổng kho đều chung sức lan toả tinh thần và hành động ý nghĩa bằng hành động thiết thực để ủng hộ và vận động mọi người tham gia hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2021.

Ngày 17.03.2021, lúc 5h30 sáng, tất cả thành viên tham gia đều có mặt đúng giờ để chuẩn bị xe đạp cùng tư trang và hành lý cho cuộc hành trình. Với khoảng 3 giờ đồng hồ các Đoàn viên thanh niên di chuyển hoàn toàn bằng xe đạp cả đoàn thả mình vào không gian đầy sức sống nhưng bình dị của thiên nhiên rừng sác Cần Giờ.

Đây là một trong những khu rừng ngập mặn đẹp nhất Đông Nam Á, đoàn được đến thăm một “địa chỉ đỏ” là di tích lịch sử cách mạng chiến khu rừng Sác nơi gắn liền với sự hy sinh anh dũng của một thế hệ thanh niên anh hùng.

Các đoàn viên thanh niên được không tránh khỏi xúc động khi nhìn thấy những di vật các chiến sỹ để lại, khi biết rằng để bảo vệ được căn cứ cách mạng này hàng nghìn anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống, đem theo tuổi thanh xuân, đem theo ước nguyện để hóa thân vào lòng đất.

Chiến tranh đã lùi xa 46 năm nhưng những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu, hy sinh anh dũng của bộ đội đặc công rừng Sác vẫn còn vẹn nguyên và vang mãi.

Petrolimex Sài Gòn a
Tại tượng đài Chiến sĩ đặc công Rừng Sác, đoàn thắp nén nhang thành kính để bày tỏ sự tưởng nhớ và tri ân sâu sắc đến những người con của Tổ Quốc đã ngã xuống trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Bên cạnh hoạt động thăm viếng “địa chỉ đỏ”, Đoàn thanh niên đã có những hoạt động thiết thực nhằm rèn luyện sức khỏe và kết nối nhau lại như đạp xe qua quãng đường hơn 90 km, đi bộ khoảng 03 km, hành trình này như một mốc khám phá bản thân, khơi gợi nên sự tự tin của các đoàn viên thanh niên, ngoài ra đã góp phần lan tỏa đến mọi người hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 để bằng cách tiết kiệm năng lượng bảo vệ Trái đất.

Tại nơi giao lưu của các Đoàn viên thanh niên, anh Đinh Viết Kim - cựu Bí thư chi ĐTN Tổng kho phát biểu đôi lời nhận xét tích cực cho tuổi trẻ Tổng kho, gửi gắm niềm tin, động viên thế hệ thanh niên ngày nay tăng cường hoạt động thể chất, cống hiến tuổi trẻ cho màu xanh của Tổng kho và màu xanh của đất nước.

Qua hành trình Chuyển động xanh - Sống lành mạnh năm 2021, các đoàn viên thanh niên Chi ĐTN Tổng kho không chỉ được rèn luyện về thể chất, góp phần sức nhỏ của mình để xây dựng ý thức gìn giữ bảo vệ môi trường sống xanh sạch đẹp mà còn được mở mang kiến thức, ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ, giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta, có cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử của dân tộc.

Các đoàn viên được mở rộng mối quan hệ, phát huy tinh thần đoàn kết gắn bó với nhau để lan tỏa tinh thần đến thế hệ thanh niên Tổng kho xăng dầu Nhà Bè ngày nay không ngại khó khăn gian khổ thi đua học tập, rèn luyện, tạo động lực hăng say phục vụ công tác tại đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng lòng vì một Petrolimex phát triển, “Để tiến xa hơn”.

Một hành trình đã khép lại nhưng kỷ niệm thì còn mãi!

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:

Đoàn dừng chân nghỉ chặng và chụp ảnh lưu niệm dọc đường và …
petrolimex
Trước khi vào thăm di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác – Cần Giờ

Đoàn chi chuyển bằng đường bộ vào thăm khu di tích

Xăng dầu Nhà Bè
Đường vào Rừng Sác rợp bóng cây xanh, nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, với hệ động thực vật đa dạng độc đáo điển hình của vùng ngập mặn

Đường vào Rừng Sác rợp bóng cây xanh, nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, với hệ động thực vật đa dạng độc đáo điển hình của vùng ngập mặn
Đoàn viên thanh niên Tổng kho tích cực đạp xe rèn thể lực và trải nghiệm một trong những cung đường “phượt” đẹp nhất Tp. Hồ Chí Minh

 

Thu Phương - Bách Khoa