Honda đồng ý trả 85 triệu USD để giải quyết các vụ điều tra liên quan đến lỗi túi khí

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda đồng ý trả 85 triệu USD để giải quyết các vụ điều tra liên quan đến lỗi túi khí

Honda mới thu hồi thêm 2,7 triệu xe lỗi túi khí Takata vào tháng 1 năm nay.

Ngày 25/8 vừa qua, Honda Motor Co đã đồng ý trả 85 triệu USD để giải quyết các tranh chấp liên quan đến lỗi túi khí Takata trên xe của hãng tại Hoa Kỳ.

Tại nhiều bang của Mỹ, các nhà chức trách đã thực hiện hàng loạt điều tra liên quan đến cụm bơm túi khí Takata bị lỗi trên xe ô tô. Lỗi này xuất hiện trên các mẫu xe Honda và nhiều nhà sản xuất ô tô lớn khác được bán trong 20 năm qua.

Cho đến thời điểm hiện tại, hơn 40 triệu xe ô tô được trang bị 60 triệu túi khí Takata tại Mỹ đã được thu hồi do nguy cơ phát nổ cụm bơm túi khí trong quá trình sử dụng, Cục An toàn Giao thông Quốc gia cho biết. Ít nhất 25 trường hợp đã tử vong và gần 300 người bị thương liên quan đến cụm bơm túi khí Takata lỗi trên khắp thế giới.

Honda đồng ý trả 85 triệu USD để giải quyết các vụ điều tra liên quan đến lỗi túi khí Takata tại Mỹ
Honda đồng ý trả 85 triệu USD để giải quyết các vụ điều tra liên quan đến lỗi túi khí Takata tại Mỹ.

Trên toàn cầu, đã có khoảng 100 triệu cụm bơm túi khí Takata lỗi bị thu hồi liên quan đến 19 nhà sản xuất ô tô lớn, bao gồm cả Honda.

Quảng cáo

Vào tháng 1/2020, Honda cho biết họ sẽ thu hồi thêm 2,7 triệu xe đã bán ra tại Bắc Mỹ vì lỗi túi khí Takata. Đợt triệu hồi bao gồm các mẫu xe Honda và Acura sản xuất từ năm 1996 đến 2003.

Vào ngày 25/8, Honda tại Mỹ đã đồng ý chi trả 85 triệu USD để giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc điều tra lỗi túi khí Takata tại đây. Ngoài ra, Honda cũng đồng ý với thỏa thuận nâng cấp quy trình kiểm định an toàn sản xuất về túi khí phía trước trên các mẫu xe của hãng, bao gồm cả việc giảm nguy cơ cụm bơm túi khí có thể bị vỡ.

Các chi nhánh của Honda đã đồng ý với một số thỏa thuận nhưng không thừa nhận hành vi sai trái để tránh chi phí kiện tụng về sau.

Honda xác nhận đã đạt được các thỏa thuận dân sự với 46 bang, Washington, D.C và 3 vùng lãnh thổ về vấn đề này.

Kể từ năm 2008, Honda đã thu hồi gần 13 triệu xe tại Mỹ vì lỗi khí Takata và thay thế hơn 16 triệu cụm bơm lỗi.

Một nhóm luật sư đa quốc gia đã thực hiện điều tra việc Honda sử dụng túi khí Takata kể từ tháng 12/2015.

Tin khác