Hóng smartphone màn hình gập giá rẻ của Samsung

Samsung được cho là đang chuẩn bị tung ra thị trường một smartphone màn hình gập giá rẻ hơn khá nhiều so với Galaxy Z Flip, khoảng dưới 1.000 USD.

Theo nguồn tin từ Sammobile, smartphone màn hình gập của Samsung sắp tới có số model là SM-F415. Nếu thường xuyên theo dõi mã hiệu của các smartphone do Samsung sản xuất sẽ dễ dàng nhận thấy chữ “F” trong số model smartphone Samsung là dành cho dòng sản phẩm màn hình gập. Ví dụ, Galaxy Fold, Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold 2 có số model lần lượt là SM-F900, SM-F700 và SM-F916.

Về cấu hình, Samsung có thể tinh giảm các tính năng phần cứng xuống với chip xử lý không hỗ trợ 5G, thậm chí là dòng Snapdragon 600. Máy ảnh cũng có thể bị tinh giảm mạnh so với Galaxy Z Flip - vốn không phải là máy ảnh cao cấp. Theo nguồn tin rò rỉ, máy sẽ có tùy chọn bộ nhớ ROM 64/128 GB, các tùy chọn màu sắc bao gồm: Đen, Xanh lục và Xanh lam.

man hinh gap
Dự kiến Samsung sẽ áp dụng kiểu thiết kế gập vỏ sò như Galaxy Z Flip

Dự kiến Samsung sẽ áp dụng kiểu thiết kế gập vỏ sò như Galaxy Z Flip, vì sản phẩm giá rẻ không cần màn hình lớn như Galaxy Z Fold 2. Samsung cũng có thể tích hợp thông số kỹ thuật tầm trung để giảm giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, màn hình gập và bản lề sẽ là những thành phần đắt đỏ, không thể lược bỏ vì nó sẽ làm giảm độ bền của máy.

dien thoai man hinh gap
Giảm giá cũng sẽ giúp nhiều khách hàng có cơ hội sở hữu smartphone màn hình gập hơn

Giảm giá cũng sẽ giúp nhiều khách hàng có cơ hội sở hữu smartphone màn hình gập hơn. Ví dụ, có thêm nhiều khách hàng tiềm năng nếu giá bán của máy ở mức từ 600 – 700 USD (14 – 16.2 triệu đồng). Đây sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho những người dùng muốn có trải nghiệm mới, nhưng túi tiền lại eo hẹp. Đồng thời có thể giúp xu hướng smartphone màn hình gập trở nên phổ biến hơn.

Galaxy Z Flip

Hiện tại, chiếc smartphone màn hình gập của Samsung có giá thấp nhất là Galaxy Z Flip, nó có giá 1.380 USD (khoảng 32 triệu đồng). Galaxy Z Flip có thông số kỹ thuật cao cấp và màn hình phủ kính siêu mỏng đầu tiên trên thế giới.

Hoàng My (t/h)