Hongqi H9+ vừa ra mắt được ví như Maybach của Trung Quốc

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hongqi H9+ vừa ra mắt được ví như Maybach của Trung Quốc

Hongqi H9+ xuất hiện lần đầu tiên qua những bức ảnh chụp vào tháng 8 tại một phòng trưng bày ở Trung Quốc, trước khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020.

Sau 2 tháng, H9+ ra mắt với phiên bản trục cơ sở tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020, với trục cơ sở tăng 20 cm so với phiên bản H9 sedan tiêu chuẩn. Phiên bản được trưng bày có ngoại thất 2 màu kem và đỏ burgundy.

H9+ có kích thước ra sao? Chiều dài cơ sở của xe tăng 20 cm lên 3.260 mm, chiều dài tổng thể là 5,34 m, ngắn hơn một chút so với Mercedes-Maybach khoảng 10 cm. Không gian bên trong của xe là quá đủ dành cho những trang bị sang trọng ở phía sau phục vụ ghế ông chủ.  

Thân xe Hongqi H9+
Thân xe Hongqi H9+

Nói về màu sắc, cách chia 2 tông màu ở ngoại thất cũng gây tò mò cho nhiều người. Thông thường, các nhà sản xuất ô tô sẽ thực hiện sự phân chia ở ngay kính chiếu hậu và cửa sổ, nhưng dải đường phân chia màu sắc của H9+ lại hơi khác biệt so với các mẫu xe khác.

Theo CarNewsChina, Hongqi H9 + được trang bị động cơ tăng áp 3.0L V6 theo tiêu chuẩn, trong khi biến thể chiều dài cơ sở thông thường cũng đi kèm với động cơ tăng áp 2.0 lít tiêu chuẩn. Động cơ V6 sản sinh công suất 283 mã lực và mô-men xoắn (400 Nm). 

Quảng cáo
Đầu xe Hongqi H9+
Đầu xe Hongqi H9+

Hãng xe Trung Quốc cho biết kiểu dáng của H9 mới là một phần của ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Hongqi, nhưng tổng thể của xe giống như một sự pha trộn của nhiều mẫu xe khác nhau, bao gồm cả sơn kiểu Maybach 2 tông màu, thiết kế đuôi xe kiểu Cadillac XTS ở phía sau và Rolls-Royce ở phía trước.  

Thiết kế nội thất xe Hongqi H9+

Thiết kế nội thất xe Hongqi H9+

Ở phía trước, lưới tản nhiệt mạ chrome to bản được bao quanh phần dưới bởi 1 dải LED chạy từ đèn định vị ban ngày nối với bên còn lại, đèn pha là loại LED ma trận. Logo Hongqi được thiết kế dưới dạng 1 đường màu đỏ mỏng, bắt đầu ở giữa nắp ca-pô và đi vào giữa lưới tản nhiệt. Phía sau xe, cụm đèn hậu LED được nối bằng 1 dải LED với thiết kế đồ hoạ khá bắt mắt khi khởi động xe, Hongqi H9 trang bị cụm ốp ống xả kép cũng được nối bằng 1 dải chrome.   

Thiết kế hàng ghế sau xe Hongqi H9+

Thiết kế hàng ghế sau xe Hongqi H9+

Nội thất của xe được bọc da, ốp gỗ cao cấp và các chi tiết mạ chrome, đi kèm 2 màn hình cỡ lớn: 1 là đồng hồ hiển thị, còn lại màn hình giải trí, xe cũng có đèn viền nội thất, cần số điện tử và tuỳ chọn 4 chỗ ngồi. 

Tin khác