Huawei P50 - Ấn tượng camera zoom 200x

Dự kiến Huaweisẽ ra mắt dòng điện thoại chủ lực Huawei P50 vào nửa đầu năm 2021. Trang Notebookcheck đã có được hình ảnh chụp thực tế của Huawei P50 bản tiêu chuẩn cho thấy rõ nét về cụm camera của thiết bị.

Một hình ảnh chụp thực tế được cho là Huawei P50 đã được chia sẻ với cụm camera sau giống như của Huawei P40 pro, mặc dù dài và mỏng hơn. Cụm camera sau của Huawei P50 chứa tổng cộng bốn cảm biến máy ảnh với các kích cỡ khác nhau, nhưng một trong số đó có khả năng là ống kính tiềm vọng.

Có một cảm biến thứ năm nhỏ hơn nằm ở bên cạnh, phía dưới đèn flash LED, có thể dùng để đo khoảng cách hoặc lấy nét tự động. Trong khi mặt trước thiết bị có một nốt ruồi nhỏ nằm ở phía trên bên trái màn hình chứa camera selfie. Về khả năng nhiếp ảnh, những chiếc điện thoại này sẽ có 4 camera sau do Leica thiết kế, hứa hẹn mang tới khả năng zoom lên tới 200x.

Huawei P50
Bức ảnh chụp thực tế đã được ConceptCreator chuyển đổi thành ảnh render với màn hình 6.6 inch và cong cả bốn cạnh.

Tin đồn rò rỉ cho rằng Huawei P50 bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm màn hình 90 Hz, dùng hệ thống ống kính Leica phía sau giống như Huawei Mate 40 nhưng hệ số thu phóng sẽ được tăng lên 200 lần. Mặt khác, Huawei P50 sẽ hỗ trợ sạc nhanh có dây 66 W, sạc nhanh không dây 50 W.

Thiết bị được lên kế hoạch trang bị chip Kirin 9000 và 9000e. Ngoài ra, điện thoại cũng áp dụng thiết kế màn hình có lỗ siêu nhỏ ở giữa được gắn trên cùng.

Huawei P50 a
Huawei P50 bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm màn hình 90 Hz

Các rò rỉ trước đây cho biết loạt Huawei P50 sẽ đi kèm với hệ điều hành Harmony OS 2.0 và dựa trên giao diện người dùng EMUI 11. Trước đó đã có thông tin cho biết Huawei P50 sẽ bao gồm hai phiên bản Android và HarmonyOS, tuy nhiên tại thị trường Trung Quốc, người dùng sẽ chỉ nhận được phiên bản sử dụng HarmonyOS.

Ở các khía cạnh khác, dòng Huawei P50 sẽ đi kèm với 4 loa vòm và một động cơ rung được nâng cấp. Các hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy máy có nhiều màu nhưng không có phiên bản da trơn, trong khi thân máy sẽ nhẹ hơn và mỏng hơn so với Mate40.

 
Hoàng My (t/h)