Hyundai Motor sẽ thành lập một liên doanh với Tập đoàn Thành Công

Liên doanh được thành lập mang tên Hyundai Thanh Cong Manufacturing Vietnam (HTMV).

Hyundai Motor Co. - nhà sản xuất xe ô tô lớn nhất Hàn Quốc ngày 24/1 cho biết sẽ thành lập một liên doanh với Tập đoàn Thành Công, để thúc đẩy doanh số bán xe tại thị trường Việt Nam.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), tại trụ sở của Hyundai ở thủ đô Seoul, Hyundai Motor và doanh nghiệp kể trên của Việt Nam đã ký một biên bản ghi nhớ với sự góp mặt của Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Thành Công, Nguyễn Anh Tuấn, về việc thành lập liên doanh mang tên Hyundai Thanh Cong Manufacturing Vietnam (HTMV).

Liên doanh này sẽ giúp thúc đẩy mạnh doanh số bán và mở rộng mạng lưới dịch vụ để đáp ứng nhu cầu một cách nhanh chóng tại Việt Nam. 

Theo số liệu của Hyundai, doanh số bán xe tại Việt Nam năm 2018 tăng 27% và đạt 287.949 chiếc, so với mức 226.120 chiếc của năm 2017. 

Hyundai cho biết HTMV sẽ mở rộng cơ sở sản xuất để nâng sản lượng lên 100.000 xe trong nửa cuối năm 2020. Trong cả năm 2018, doanh số bán xe của Hyundai tại Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi lên 55.924 chiếc, qua đó đưa Hyundai xếp vị trí thứ hai tại thị trường ô tô Việt Nam, với thị phần 19,4%, xếp sau Toyota Motor Corp. 

Trong báo cáo kinh doanh mới công bố, Hyundai Motor đã ghi nhận lợi nhuận trong quý III/2018 suy giảm tới hai con số, do nhu cầu tại thị trường Trung Quốc yếu đi.

Cụ thể, lợi nhuận hoạt động của Hyundai Motor trong quý III đã giảm 76% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 288,9 tỷ won (253,6 triệu USD). Đây là mức thu hàng quý thấp nhất của công ty này kể từ năm 2010.

T.Xuân (t/h)