Hyundai nói lời "tạm biệt" với động cơ diesel

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai nói lời "tạm biệt" với động cơ diesel

Ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô hướng tới điện khí hóa thì vị thế của động cơ diesel cũng ngày càng mờ nhạt.

Nguyên nhân chủ yếu là do các quy định ngày càng chặt chẽ hơn về khí thải tại các nước phương Tây, cùng với đó là nhu cầu xe hybrid và xe điện ngày càng tăng.

Gần đây, Hyundai đã đưa ra thông báo sẽ ngừng phát triển động cơ diesel để chuyển hướng sang hệ truyền động không phát thải. Theo một số nguồn tin, hãng xe Hàn đã bắt đầu ngừng phát triển động cơ diesel mới từ nửa cuối năm ngoái. Điều đó đồng nghĩa với việc công ty sẽ không tung ra bất cứ động cơ diesel mới nào kể từ bây giờ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Hyundai sẽ ngừng sản xuất động cơ diesel ngay lập tức. Công ty sẽ tiếp tục sản xuất các phiên bản cải tiến của động cơ turbo-diesel, bao gồm loạt động cơ diesel R và U trong các mẫu xe như Tucson, Accent, SantaFe và Grand Starex.

Hyundai nói lời "tạm biệt" với động cơ diesel
Xe điện Ioniq 5
Quảng cáo

Đối với động cơ xăng, Hyundai sẽ vẫn tiếp tục phát triển bởi đây là 1 phần thuộc hệ truyền động hybrid. Tuy vậy, mục tiêu cuối cùng của hãng xe Hàn là những hệ truyền động không khí thải. Do đó, động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch cũng sẽ dần bị thay thế để chuyển hoàn toàn sang động cơ điện sử dụng pin.

Ioniq hiện đóng vai trò là thương hiệu phụ EV của Hyundai. Hãng xe Hàn rất nghiêm túc trong việc đầu tư và phát triển thêm các loại xe điện. Vào tháng tới, Hyundai sẽ tiết lộ Ioniq 5 - một chiếc crossover hạng trung chạy điện hoàn toàn. Tiếp theo là Ioniq 6 sedan sẽ ra mắt vào năm 2022 và mẫu SUV Ioniq 7.

Hyundai đặt mục tiêu sẽ có 23 chiếc xe điện hoàn toàn được bán ra vào năm 2025. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến công ty quyết định ngừng phát triển động cơ diesel mới.

Mặc dù, hiện tại Hyundai sẽ vẫn tiếp tục sản xuất các phiên bản cải tiến của động cơ turbo-diesel nhưng hãng sẽ không làm điều này mãi mãi. Khi tất cả các hãng ô tô ngừng sản xuất động cơ diesel thì chúng ta sẽ phải chấp nhận ý tưởng về những chiếc xe tải, xe bán tải chạy điện trong tương lai.

Tin khác