iPhone 9 - Phép thử của Apple trong phân khúc tầm trung

Việc ra mắt iPhone 9 sẽ giúp Apple mở rộng thị trường điện thoại thông minh tầm trung. Thực sự đây là một phép thử mới của Apple vì họ luôn định vị iPhone là sản phẩm cao cấp.

Apple đã khá thành công với mẫu iPhone SE 2 ra mắt năm 2016 và sắp tới đây phiên bản kế nhiệm – thế hệ iPhone 9 hứa hẹn sẽ là yếu tố khiến đối thủ trong phân khúc giá tầm trung trên thị trường smartphone phài lưu tâm. 

iPhone 9
iPhone 9 sẽ giúp Apple dễ dàng “chen chân” sang phân khúc smartphone tầm trung

iPhone 9 có thể không mang tới nhiều điểm ấn tượng, cả về thiết kế lẫn tính năng. Đó là chưa kể sự xuất hiện của iPhone 9 có thể sẽ khiến doanh số của dòng iPhone cao cấp chủ lực sụt giảm do khách hàng bị chi phối bởi nhiều thiết bị khác nhau. Nhưng có hai điều mà iPhone 9 sẽ rất tốt cho Apple. Cụ thể iPhone 9 sẽ thúc đẩy người mua chịu khó nâng cấp phần cứng. Bên cạnh đó, thế hệ iPhone 9 sẽ giúp Apple dễ dàng “chen chân” sang phân khúc smartphone tầm trung, nơi các hãng smartphone Android là bá chủ.

iPhone 9 man hinh
Máy chạy chip Apple A9, RAM 2GB và bộ nhớ trong tối đa 128GB

Theo thông tin gần đây, Apple vẫn có ý định sẽ cập nhật iOS 14 cho các model cũ như iPhone SE hay iPhone 6s. Model iPhone 6s ra mắt vào tháng 9/2015 và đã hơn 4 năm tuổi. Máy chạy chip Apple A9, RAM 2GB và bộ nhớ trong tối đa 128GB.

Iphone 9
Với iPhone 9, Apple có thể sẽ tái định nghĩa lại thương hiệu

Khi nói đến iPhone, trước đây mọi người thường định vị sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp và có mức giá cực kỳ đắt đỏ. Nhưng với iPhone 9, Apple có thể sẽ tái định nghĩa lại thương hiệu. Thêm vào đó, iPhone 9 sẽ đem lại cho họ những trải nghiệm với hệ sinh thái Apple, y hệt như những chiếc iPhone đắt tiền.

iPhone 9 cau hinh
 iPhone 9 sẽ sở hữu một ngoại hình thuộc hàng cao cấp nhưng có mức giá sẽ dễ chịu

Đúng như kỳ vọng thế hệ iPhone 9 sẽ sở hữu một ngoại hình thuộc hàng cao cấp nhưng mức giá sẽ dễ chịu hơn với nhiều người. Đồng thời, chúng còn được đánh giá là một trong những thiết bị ấn tượng và có vai trò quan trọng đối với Apple trong định hướng chiến lược kinh doanh năm 2020.

 iPhone 9 ngoai hinh

Tích hợp nhiều linh kiện, ngoại hình bắt mắt, iPhone 9 đây chính là dòng điện thoại đáng được mong chờ nhất trong năm 2020. Dù là đời mới nhưng iPhone 9 chỉ có giá dự tính khởi điểm từ 9,3 triệu đồng, mức giá này được cho là rất hấp dẫn người dùng.

iPhone 9 có màn hình 4,7 inch như iPhone 8. Máy sẽ được trang bị con chip Apple A9, RAM 2GB và bộ nhớ trong tối đa 128GB. Đây là bộ xử lý mới nhất được Apple sử dụng trên những chiếc iPhone 11 và 11 Pro. 

Hoàng My (t/h)