Khánh Thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại Tây Nguyên

Công ty Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học - kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa khánh thành Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Công trình ý nghĩa này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Công ty Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học - Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) qua hơn 10 năm (2011 - 2020) hợp tác, triển khai trực tiếp các hoạt động về nghiên cứu, phát triển và chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân.

Đây là dự án nhằm giới thiệu và quảng bá rộng rãi cà phê Việt Nam để người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ, hiểu hơn hạt cà phê Việt.

Nằm trên khuôn viên rộng hơn 100 ha được bao quanh bởi vườn cà phê xanh mướt, "Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI" gồm hai tầng được thiết kế với kiến trúc hiện đại. Tại đây, khách tham quan có thể tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các khâu trong quy trình sản xuất ra cà phê chất lượng cao từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và thử nếm chất lượng sản phẩm.

Ông Binu Jacob, tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam phát biểu.

Ông Binu Jacob, tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: "Với những trải nghiệm du lịch kết hợp tham quan độc đáo, chúng tôi hi vọng công trình này sẽ khơi dậy tình yêu hạt cà phê Việt đối với mỗi người Việt Nam. 

Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa những câu chuyện đầy cảm hứng từ những nông dân trồng cà phê cũng những tác động tích cực mà dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan đã mang lại trong suốt 10 năm qua nhằm góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt".

Ông Ivo Sieber - đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam - tin tưởng vườn trải nghiệm sẽ hoàn thành tốt mục tiêu phổ biến thông tin về cây cà phê như là sản vật của thiên nhiên Việt Nam - một loại nông sản thiết yếu, một nguồn thu nhập cho người nông dân và ngành cà phê, và là một sản phẩm được hàng triệu người trên thế giới yêu thích.

Ông Phạm Phú Ngọc, trưởng đại diện Nestlé tại Tây Nguyên, giới thiệu mô hình canh tác cà phê bền vững

 

Theo ông Trần Vinh, Quyền viện trưởng WASI, "Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI" xây dựng tại khu sản xuất thực nghiệm 100 ha của viện là minh chứng cho sự quan tâm của Nestlé Việt Nam đến việc quảng bá cà phê Việt Nam cho du khách trong nước và trên thế giới, để hạt cà phê Việt Nam được bay cao và xa hơn trong thời gian tới.

Chuyên gia nông nghiệp của dự án Nescafé Plan (bên phải) hướng dẫn ông Ivo Sieber,đdại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam, hái cà phê trong mùa thu hoạch tại Tây Nguyên.

Khách tham quan sẽ được trải nghiệm, học tập và thưởng thức cà phê cũng như được giới thiệu hành trình gắn kết với người nông dân trong suốt hơn 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, một chương trình do Nestlé triển khai nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và đưa hạt cà phê chất lượng của Việt Nam ra khắp thế giới.

Từ khi triển khai vào năm 2011, dự án NESCAFÉ Plan đã phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân để tái canh 46.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên; tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp, giúp tiết kiệm 40% lượng nước tưới; giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu đồng thời tăng trên 30% thu nhập cho người nông dân.

Thu Hoài