Kia ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên EV6

Kia Corp., nhà sản xuất ô tô số 2 của Hàn Quốc, chính thức ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của họ với tên gọi EV6 vào hôm thứ ba ngày 30/3/2021 và bắt đầu nhận đặt hàng trước tại thị trường nội địa vào ngày 31/3/2021.

EV6 là chiếc BEV chuyên dụng đầu tiên được Kia sản xuất sử dụng Nền tảng Mô-đun Toàn cầu Điện (E-GMP) hoàn toàn mới và là phần đầu tiên trong quá trình chuyển đổi của Kia sang kỷ nguyên điện khí hóa theo khẩu hiệu thương hiệu mới “Chuyển động truyền cảm hứng”.

Kia
Ông Karim Habib, Phó chủ tịch cấp cao của Kia Corp., phát biểu trong buổi lễ ra mắt EV6 trực tuyến vào ngày 30 tháng 3 năm 2021. Ảnh: Yonhap News 

EV6 được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng điện, với nhiều lựa chọn cấu hình hệ thống truyền động tầm xa, không phát thải. Khả năng sạc 800V có nghĩa là EV6 có thể sạc pin từ 10 đến 80% chỉ trong 18 phút. Được thiết kế để truyền cảm hứng cho người dùng, EV6 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,5 giây với một tốc độ tối đa 260 km/h.

EV6 là mẫu xe đầu tiên trong chiến lược trung và dài hạn cho xe BEV, xe plug-in hybrid (PHEV) và xe điện hybrid (HEV) để chiếm 40% tổng doanh số của Kia vào năm 2030, với mục tiêu doanh số hàng năm là 1,6 triệu chiếc cho những mô hình thân thiện với môi trường này.

Kia
EV6 là mẫu xe chạy điện đầu tiên của hãng xe Kia. Ảnh: Kia

Là một phần của chiến lược này, Kia đặt mục tiêu tăng doanh số xe BEV của mình lên 880.000 chiếc vào năm 2030 và trở thành nhà bán hàng toàn cầu hàng đầu. Kia có kế hoạch tăng cường dòng xe EV của mình với 11 mẫu BEV mới vào năm 2026  trong đó có 7 mẫu được xây dựng trên kiến ​​trúc E-GMP và 4 mẫu EV phái sinh dựa trên các mẫu hiện có.

 “EV6 là hiện thân của cả mục đích thương hiệu của chúng tôi. Nó được thiết kế để truyền cảm hứng cho mọi hành trình bằng cách mang đến trải nghiệm bản năng và tự nhiên, giúp cải thiện cuộc sống hàng ngày của khách hàng, đồng thời cung cấp quyền sở hữu của người dùng đơn giản, trực quan và tích hợp”, Karim Habib, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Trưởng bộ phận Thiết kế Toàn cầu của Kia cho biết Trung tâm. “Mục đích của chúng tôi là thiết kế trải nghiệm thực tế cho thương hiệu của chúng tôi và tạo ra những chiếc xe điện táo bạo, nguyên bản và sáng tạo”.

Là một phần trong quá trình chuyển đổi thương hiệu của công ty, các mẫu xe điện chạy bằng pin chuyên dụng mới của Kia sẽ được đặt tên theo chiến lược đặt tên mới. Cách tiếp cận mới mang lại sự đơn giản và nhất quán cho danh pháp EV của Kia trên tất cả các thị trường toàn cầu.

Tất cả các BEV chuyên dụng mới của Kia sẽ bắt đầu bằng tiền tố “EV”, giúp người tiêu dùng dễ dàng hiểu được sản phẩm nào của Kia chạy hoàn toàn bằng điện. Tiếp theo là một số tương ứng với vị trí của ô tô trong hàng.

Kia
Kia đã nhận được 21.016 đơn đặt hàng chỉ sau 1 ngày ra mắt EV6. Ảnh: Kia

EV6 được sản xuất tại Hàn Quốc và bắt đầu nhận đặt hàng trước tại thị trường nội địa vào ngày 31/3/2021.

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Kia đã nhận được 21.016 đơn đặt hàng trước, lập kỷ lục mới trong số các mẫu xe SUV của hãng. Mẫu SUV hàng đầu Sorento ra mắt vào tháng 11 năm 2019 đã thu hút 18.941 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên.

Nhà sản xuất ô tô cho biết, EV6 đã vượt xa mục tiêu bán hàng mà Kia đặt ra là 13.000 chiếc trong năm nay.

Tại thị trường nội địa, EV6 có giá từ hơn 45 triệu won đến khoảng 55 triệu won (40.000 USD và 48.500 USD).Với trợ cấp của chính phủ, người dân Hàn Quốc có thể được mua với giá dưới 40 triệu won.

EV6 sẽ được bán tại một số thị trường toàn cầu bắt đầu từ nửa cuối năm 2021.

Nguyên Vỵ