Kia Sedona thế hệ thứ 4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Sedona thế hệ thứ 4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Kia Sedona hoàn toàn mới dự kiến sẽ xuất hiện vào khoảng quý III năm nay.

Hãng xe Hàn vừa tung ra hình ảnh đầu tiên giới thiệu về chiếc MPV Sedona thế hệ thứ 4 chuẩn bị ra mắt vào nửa cuối năm nay. Kia Sedona tại thị trường nội địa Hàn Quốc còn có tên gọi khác là Kia Carnival.

Mẫu xe đa dụng của Hàn lấy cảm ứng từ một mẫu SUV, đồng thời bổ sung thêm các chi tiết mang phong cách hiện đại và tương lai hơn. Kia Sedona thế hệ thứ 4 sở hữu đèn pha công nghệ cao với lưới tản nhiệt tạo hình "mũi hổ" đặc trưng của thương hiệu cho diện mạo mới mẻ hơn.

Thiết kế đầu xe Sedona cũng có một cái tên mới là thiết kế "kiến trúc giao hưởng". Từ tên gọi cũng có thể hình dung ra thiết kế này là sự kết hợp của việc sắp xếp các chi tiết cho cảm giác hài hòa và đầy năng lượng.

Dọc 2 bên thân xe, mẫu MPV mới có một đường sáng chạy dọc thân xe, liên kết đèn phía trước và đèn hậu phía sau. Trong khi đó, cửa kính được bao quanh bởi một dải crôm kéo dài đến tận phía sau.

Kia Sedona thế hệ thứ 4 tung teaser hé lộ thiết kế
Kia Sedona đang phân phối tại Việt Nam hiện nay
Quảng cáo
 

Một số nguồn tin trước đó đưa tin, Kia Sedona thế hệ mới sẽ có cấu hình 7 đến 8 chỗ ngồi và 3 tông màu nội thất. Các trang bị tiện nghi nổi bật trên xe gồm sạc không dây, 2 hàng ghế trước có sưởi và làm mát, camera 360, kết nối wifi, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon,...

Hệ truyền động của Sedona có thể sẽ gồm động cơ V6 3.3L cho công suất 276 mã lực và mô men xoắn 350 Nm; động cơ diesel CRDi 2.2L dành cho thị trường quốc tế; cuối cùng có thể là một phiên bản hybrid với động cơ đốt trong 1.6L kết hợp cùng motor điện.

Hãng xe Hàn cho biết Kia Sedona mới sẽ thu hút các gia đình trẻ hiện đại nhờ sự đổi mới, linh hoạt và phong cách cá tính hơn. Sau khi giới thiệu ra thị trường Hàn Quốc, mẫu MPV mới sẽ cập bến các thị trường khác.

Tại Việt Nam, mẫu MPV cỡ lớn Sedona vẫn là thế hệ cũ và đã lâu chưa có sự thay đổi. Xe đang bán ra thị trường 3 phiên bản Deluxe D, Luxury D và Premium G với giá lần lượt là 1.129, 1.209 và 1.429 triệu đồng. Người tiêu dùng trong nước mong muốn sau khi thế hệ mới của Sedona ra mắt sẽ sớm được Thaco đưa về nước.

Tin khác