Kia Seltos chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, tham vọng thâu tóm phân khúc SUV cỡ nhỏ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Seltos chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, tham vọng thâu tóm phân khúc SUV cỡ nhỏ

Ngày hôm nay (22/7), Kia Seltos hoàn toàn mới vừa được Thaco giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước, dự kiến sẽ bắt đầu giao xe vào đầu tháng 9 tới.

Tháng 6/2019, tại Ấn Độ, Kia Seltos lần đầu tiên xuất hiện, ngay lập tức đã gây được tiếng vang lớn, xác lập nhiều kỷ lục về doanh số bán hàng khi chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt đã nhận về 6.046 đơn đặt hàng. Đến tháng 7 sau đó, mẫu xe này tiếp tục được mở bán tại thị trường quê nhà và nhanh chóng lọt top xe bán chạy nhất tại Hàn Quốc.

Vào ngày 22/7/2020, sau một thời gian dài bị trì hoãn do dịch bệnh, Kia Seltos cuối cùng đã được Thaco giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam.

Sau khi ra mắt, Kia Seltos sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Kona, Honda HR-V hay Ford EcoSport. Với tham vọng giúp hãng xe Hàn thâu tóm thị phần phân khúc SUV cỡ nhỏ, Kia Seltos sẽ lắp ráp tại nhà máy Chu Lai, Quảng Nam và hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ mới.

Xe sẽ phân phối ra thị trường 4 phiên bản với giá dao động từ 589 - 719 triệu đồng, cụ thể như sau:

 
Kia Seltos chính thức gia nhập thị trường Việt Nam
Bảng giá xe Kia Seltos 2020.

Kia Seltos là mẫu xe kết hợp giữa thiết kế ấn tượng với tính năng hữu dụng cùng công nghệ tiện ích hiện đại.

Phía trước xe sở hữu lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nối liền với dãy đèn LED đi cùng kết cấu đa tầng độc đáo cùng họa tiết điêu khắc hoa văn kim cương mang đến vẻ ngoài sang trọng cùng phong cách mạnh mẽ và hiện đại của thế hệ sản phẩm mới.

Hệ thống đèn pha với hiệu ứng ánh sáng LED độc đáo là sự kết hợp của cụm đèn trước với công nghệ full LED và đèn định vị “Heart – Beat”, đèn sương mù hình khối băng kết hợp với ốp cản trước tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ, năng động và cuốn hút của Kia Seltos.

Quảng cáo
 

Thân xe sở hữu những đường nét mạnh mẽ, thể thao, đậm chất SUV được tạo bởi các đường gân dập nổi kết hợp đường viền mạ chrome và ốp vòm bên hông xe năng động.

Chiều dài cơ sở của Kia Seltos lên đến 2.610 mm, lớn hơn các mẫu xe khác trong phân khúc, đem lại không gian nội thất rộng rãi, thoải mái nhất.

Không gian phía sau rộng rãi, tích hợp nhiều tiện nghi được bố trí tinh tế đem lại cảm giác thân thiện và thư thái cho người ngồi phía sau. Khoang hành lý có dung tích 433 lít thuận lợi hơn cho những chuyến du lịch với nhiều hành lý.

Xe được trang bị hàng loạt các tính năng tiện ích dẫn đầu phân khúc như màn hình hiển thị thông tin 7 inch, màn hình giải trí đa phương tiện với kích thước lớn nhất phân khúc lên đến 10,25 inch, tích hợp nhiều tính năng hiện đại với độ phân giải cao full HD, kết nối Android Auto/Apple Car Play đem lại sự khác biệt.

 
 
 
 

Trang bị về an toàn trên Kia Seltos gồm: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe,...

Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm của Kia Seltos sử dụng công nghệ mới được gia cố bằng thép cường lực lớn với thiết kế thông minh giúp phân tán lực, hạn chế tối đa tác động vào bên trong trong trường hợp xảy ra va chạm, mang lại sự an toàn tối đa cho khách hàng.

Động cơ 1.4L turbo với công nghệ tăng áp có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cho công suất 138 mã lực và mô men xoắn tối đa 242 Nm đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, hộp số 7 cấp ly hợp kép (DCT) cho phép thời gian chuyển số nhanh, đem lại cảm giác lái êm ái cùng với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn động cơ hút khí tự nhiên 1.6L.

Kia Seltos có 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport và là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị 3 chế độ kiểm soát lực kéo giúp xe linh hoạt trên nhiều loại địa hình.

Tin khác