Kia Sorento 2021 vừa ra mắt Việt Nam đã vội vàng đến Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Sorento 2021 vừa ra mắt Việt Nam đã vội vàng đến Mỹ

Mẫu SUV 7 chỗ Kia Sorento 2021 vừa ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu đã cập bến nước Mỹ với nhiều tùy chọn về ghế ngồi và động cơ.

Vào tháng 3/2020, Kia Sorento thế hệ thứ 4 chính thức được giới thiệu lần đầu tiên. Đến ngày 14/9 vừa qua, mẫu SUV 7 chỗ của Kia đã đến Việt Nam và hiện tại tiếp tục xuất hiện tại Mỹ.

Dự kiến, xe sẽ bán ra thị trường Hoa Kỳ vào cuối năm nay dưới dạng phiên bản đời 2021. Kia Sorento 2021 sẽ có 5 phiên bản để khách hàng lựa chọn, giá bán công bố sau.

Kia Sorento thế hệ mới được phát triển trên hệ thống khung gầm N3 của Kia, có độ cứng tốt hơn 12,5%, trọng lượng giảm 5,6%, tương đương 56 kg. Để đạt được nâng cấp này, các kỹ sư đã sử dụng thép và nhôm có chất lượng cải tiến hơn trong quá trình sản xuất.

 
 
 

Chiều dài của xe gia tăng thêm 10 mm. Điều này đồng nghĩa với kích thước dài x rộng x cao của chiếc SUV lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.695 mm và chiều dài cơ sở gia tăng thêm 35 mm, đạt mức 2.815 mm. Như vậy, không gian sử dụng phía trong cũng trở nên rộng rãi hơn.

So với mẫu xe tiền nhiệm, diện mạo mới của Kia Sorento 2021 táo bạo và góc cạnh hơn với điểm nhấn là lưới tản nhiệt mũi hổ phía trước nối liền cụm đèn pha LED thanh mảnh 2 bên và đèn chạy ban ngày tạo hình chữ L. Xe được trang bị mâm kích cỡ từ 17 - 29 inch.

Kia Sorento 2021 vừa ra mắt Việt Nam đã vội vàng đến Mỹ
Kia Sorento 2021 vừa ra mắt Việt Nam đã vội vàng đến Mỹ.

Bước vào không gian cabin, điểm nổi bật nhất chính là màn hình cảm ứng chính giữa 10,25 inch cao cấp thay thế cho màn hình 8 inch nhỏ cũ. Các tính năng tiện ích trên xe gồm có điều hòa tự động với cửa thông gió cho các hàng ghế sau, 8 cổng sạc USD, sạc không dây,...

Được biết, Kia cung cấp cho khách hàng Mỹ 2 tùy chọn cấu hình chỗ ngồi là 2-3-2 thông thường hoặc tùy chọn 2-2-2 với hàng ghế thứ 2 chỉ có 2 chỗ ngồi đơn.

Ngoài ra, hãng xe Hàn cũng cung cấp sẵn gói X-Line tùy chọn dành cho những khách hàng yêu thích sự cá tính, nổi bật. Với gói trang bị này, khoảng sáng gầm xe sẽ nâng lên thêm 25 mm, ở mức 211 mm; nhiều chi tiết ngoại thất độc quyền và bổ sung thêm giá nóc để đồ.

Quảng cáo
 
 
 
 

Tại thị trường Mỹ, Kia Sorento 2021 có 4 tùy chọn động cơ, trong đó có 2 tùy chọn điện khí hóa.

Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít GDI tạo ra công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 247 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp với lựa chọn dẫn động FWD hoặc AWD.

Tiếp đến là động cơ tăng áp 2,5 lít GDI cho công suất 281 mã lực và 422 Nm mô men xoắn kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp và dẫn động FWD/AWD.

Về phiên bản điện khí hóa, Kia Sorento mới có hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ tăng áp 1,6 lít GDI và motor điện 59 mã lực kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, cho tổng công suất 227 mã lực.

 
 
 
 

Hệ thống truyền động cuối cùng trong danh sách là plug-in hybrid, cũng sử dụng động cơ GDI 1,6 lít turbo kết hợp cùng motor điện cho 90 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Toàn bộ hệ truyền động này cho công suất lên tới 261 mã lực.

Cuối cùng, 16 hệ thống hỗ trợ người lái “Kia Drive Wise” (ADAS) nâng cao được ứng dụng cho Sorento mới, gồm các trang bị tiêu chuẩn là hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo người lái chú ý, hỗ trợ đi theo làn đường,...

Ngoài ra, ở các phiên bản cao cấp hơn sẽ được bổ sung thêm các tính năng an toàn tiên tiến khác nữa.

Tin khác