Kia Sorento hoàn toàn mới chốt lịch ra mắt tại thị trường Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Sorento hoàn toàn mới chốt lịch ra mắt tại thị trường Việt Nam

Thaco vừa chốt lịch ra mắt của mẫu xe Kia Sorento 2020 vào ngày 14/9 tới đây, sự kiện này sẽ được tổ chức tại nhà máy lắp ráp của Thaco tại Chu Lai (Quảng Nam).

Theo đó, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ lắp ráp trong nước. Hiện tại, các mẫu Kia Sorento cũ đang được giảm giá mạnh với ưu đãi trước bạ 50% tương đương với từ 80 tới hơn 100 triệu đồng, ngoài ra có các ưu đãi về quà tặng đi kèm.

Chiếc SUV 7 chỗ thế hệ thứ 4 sẽ đi theo 1 nền tảng mới, chiếc xe sẽ có thiết kế thời trang hơn, cải thiện nhiều về khả năng xử lý và di chuyển. Kia Sorento mới dài hơn 10 mm so với trước đây, chiều dài cơ sở của mẫu xe này tăng 35 mm lên 2.815 mm, tăng 30 mm không gian tính từ phía sau trụ A về phía đuôi xe. Điều này khiến chiếc xe trở nên cao cấp hơn, rộng rãi hơn.  

Thân xe Kia Sorento 2020
Thân xe Kia Sorento 2020

Kia cho biết nội thất bên trong sẽ rộng rãi hơn nhiều so với các mẫu SUV hạng trung khác đi kèm với các gói nội thất tốt hơn với bố trí khoa học. Lần đầu tiên, Sorento sẽ có tuỳ chọn 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 thiết kế riêng lẻ như những mẫu xe hạng sang.

Quảng cáo

Trang bị an toàn cũng được cải thiện với khung xe được làm lại đa cấu trúc, nhưng lại tăng trọng lượng 80 kg. Ngoài ra, hệ thống phanh khẩn cấp mới tự động sẽ phanh bánh sau khi túi khí đã mở, giảm mức độ nghiêm trọng các va chạm thứ cấp. Trên xe sẽ có tới 8 túi khí bao gồm một túi khí trung tâm ở giữa hàng ghế trước.  

Nội thất của xe Kia Sorento 2020
Nội thất của xe Kia Sorento 2020

Màn hình giải trí Surround View Monitor điều khiển từ xa cũng là trang bị mới của xe, giúp theo dõi môi trường xung quanh xe thông qua điện thoại thông minh, giống những chiếc BMW, tuỳ từng thị trường sẽ có trang bị này.

Động cơ Smartstream sẽ được thay đổi theo từng thị trường được bán ra, Hàn Quốc và châu Âu sẽ có tuỳ chọn động cơ Diesel 2.2L công suất 198 mã lực và mô men xoắn 440 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp được tuyên bố là có tỉ số mô men xoắn cao hơn 58% so với hộp số 7 cấp trước đây nhờ máy làm mát ly hợp tối ưu. 

Tin khác