Kiểm tra tiến độ Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Than Quảng Ninh lần thứ V

Dự án đầu tư lò chợ cơ giới hóa hạng nhẹ được Công ty CP Than Mông Dương là công trình cơ giới hóa hạng nhẹ đầu tiên trong Tập đoàn TKV và được xem là giải pháp phù hợp cho các điều kiện khai thác của mỏ Than Mông Dương cũng như các mỏ than có điều kiện tuơng tự.

Ngày 6/5, đại diện Đảng ủy Than Quảng Ninh (TQN) gồm đồng chí Lã Tuấn Quỳnh - Chủ nhiệm UBKT và đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ nhiệm UBKT đã có cuộc kiểm tra tiến độ Công trình Dự án đầu tư đổi mới công nghệ khai thác áp dụng cơ giới hóa đồng bộ thu hồi than nóc hạng nhẹ (gọi tắt là Lò chợ Cơ giới hóa hạng nhẹ) của Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TQN lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự án đầu tư lò chợ cơ giới hóa hạng nhẹ được Công ty CP Than Mông Dương triển khai từ đầu năm 2019 với quy mô đầu tư 108 tỷ đồng, bao gồm 96 giàn chống thủy lực, hệ thống máy khấu, máng cào, băng tải vận chuyển than. Theo thiết kế, công suất khai thác của lò chợ áp dụng cơ giới hóa hạng nhẹ là 300.000 tấn than/năm, thời gian khai thác từ 7-10 năm. 

Đây là công trình cơ giới hóa hạng nhẹ đầu tiên trong Tập đoàn TKV và được xem là giải pháp phù hợp cho các điều kiện khai thác của mỏ Than Mông Dương cũng như các mỏ than có điều kiện tuơng tự. Dự án được kỳ vọng sẽ giúp tăng năng suất, đồng thời cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Theo dự kiến, dự án lò chợ cơ giới hóa hạng nhẹ sẽ đi vào hoạt động vào ngày 15/5, góp phần đắc lực giúp Công ty đạt công suất thiết kế dự án 1,5 triệu tấn than trong năm 2020 .

Sau khi kiểm tra công trình, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy TQN Lã Tuấn Quỳnh đã ghi nhận sự nỗ lực trong thực hiện công trình của tập thể cán bộ công nhân lao động Phân xưởng Khai thác 5 - đơn vị trực tiếp triển khai thi công dự án nói riêng, cũng như của Đảng ủy Công ty CP than Mông Dương nói chung trong việc quyết tâm chỉ đạo thi công, lắp đặt lò chợ cơ giới hóa hạng nhẹ đảm bảo tiến độ. Đồng chí yêu cầu cần hoàn thiện các phần việc còn lại của công trình, đảm bảo an toàn lao động và sớm đưa lò chợ đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đã đề ra, thiết thực hướng đến chào mừng Đại hội lần thứ V của Đảng bộ TQN.

Thu Diệp