Diện tích trên chủ yếu tập trung trong vụ Đông Xuân, nhiều nhất ở địa bàn thành phố Đà Lạt, huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương và một phần của huyện Lâm Hà.

Nhiều loại rau củ đặc sản tăng mạnh cả về diện tích và sản lượng như cải thảo tăng 19%, hành tây tăng 16%, khoai tây tăng gần 13%, xà lách tăng trên 10%; cà chua, bắp cải tăng trên 5%; củ cải, cải dưa, hành lá tăng gần 13%... Riêng mặt hàng su hào, ớt ngọt không tăng về diện tích và sản lượng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng, thị trường rau, hoa phục vụ trước, trong và sau tết Nguyên Đán 2021 dự kiến thu hoạch và tiêu thụ tập trung trong khoảng từ ngày 24/1 đến ngày 8/3/2021 (tức 12 tháng Chạp đến 25 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Để hỗ trợ người dân trong dịp cao điểm thị trường Tết, ngành nông nghiệp phối hợp cùng các địa phương chỉ đạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật và khuyến nông viên cơ sở thường xuyên đi xuống đồng ruộng theo dõi, cập nhật diễn biến thời tiết, khí hậu và tình hình sâu bệnh hại để có các biện pháp hướng dẫn nông dân đầu tư thâm canh và phòng trừ sâu bệnh hại hiệu quả.