Lamborghini Aventador SVJ 2020 bị triệu hồi vì lỗi hy hữu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lamborghini Aventador SVJ 2020 bị triệu hồi vì lỗi hy hữu

Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ban hành lệnh triệu hồi siêu xe Lamborghini Aventador SVJ 2020.

Những vụ triệu hồi ô tô là việc thường xuyên xảy ra và có mức độ nghiệm trọng khác nhau tuỳ từng vấn đề. Có thể là những vấn đề rất nhỏ liên quan tới an toàn hoặc nghiêm trọng liên quan tới vận hành xe. Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ban hành lệnh triệu hồi siêu xe Lamborghini Aventador SVJ 2020.

Lamborghini Aventador SVJ đã từng bị triệu hồi vào tháng 3 năm ngoái, nhưng chỉ liên quan tới cơ chế mở cửa được lắp đặt sai. Lần này thậm chí còn nghiêm trọng hơn, NHTSA cho biết các ren khung nhôm có khả năng bị hư hỏng, các bu lông neo cánh tay đòn có thể bị lỏng khiến tay treo bị sập. 

Xe Lamborghini Aventador SVJ 2020 bị triệu hồi vì lỗi cửa
Xe Lamborghini Aventador SVJ 2020 bị triệu hồi vì lỗi cửa
Quảng cáo

Rõ ràng, điều này có thể gây ra tai nạn và thương tích nghiêm trọng. Cả SVJ Coupe và Roadster đều bị ảnh hưởng, mặc dù đợt triệu hồi chỉ dành cho tổng số 3 chiếc tại Mỹ. Các đại lý Lamborghini sẽ cần phải kiểm tra và nếu cần thiết sẽ thay thế khung trước.

Tất cả mẫu xe cần kiểm tra đều được sản xuất từ ​​ngày 10/7 đến ngày 31/8 năm nay sẽ chỉ cần kiểm tra từng chiếc xe và không bán cho đến khi hoàn thành công việc cần thiết. 

Hiện tại, mới chỉ có 3 chiếc Xe Lamborghini Aventador SVJ 2020 bị triệu hồi
Hiện tại, mới chỉ có 3 chiếc Xe Lamborghini Aventador SVJ 2020 bị triệu hồi

Một nhà cung cấp đã sử dụng sai công cụ trong khi sản xuất các sợi khung nhôm. Ngay cả một sai sót nhỏ như thế này cũng có thể gây ra hậu quả nguy hiểm và Lamborghini không thể bỏ qua bất kỳ yếu tố nào. Những mẫu Aventador SVJ sẽ được sửa chữa và sẵn sàng để bán trong thời gian ngắn. Aventador SVJ Coupe và Roadster đều được trang bị động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, công suất 759 mã lực và mô-men xoắn 531 lb-ft. Từ 0 đến 100 km/giờ chỉ cần 2,8 giây (2,9 đối với Roadster) trong khi tốc độ tối đa là 217 dặm / giờ.

Dòng sản phẩm Aventador gần hết vòng đời sản xuất và một siêu xe hàng đầu V12 hoàn toàn mới, rất có thể với một số loại hỗ trợ tăng cường hybrid, không còn quá xa vời.

Tin khác