Lần đầu tiên sữa đậu nành Việt chính thức lên kệ Walmart (Trung Quốc)

Lô sữa đậu nành của NutiFood vừa lên kệ tại hơn 450 chi nhánh của siêu thị Walmart ở Trung Quốc, chính thức tiếp cận với thị trường 1 tỉ dân.

sữa đậu nành của NutiFood vừa lên kệ tại hơn 450 chi nhánh của siêu thị Walmart ở Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu sữa Việt Nam, được cấp phép để phân phối tại một trong những “đại siêu thị” nổi tiếng nhất thế giới, báo Sức khỏe và đời sống đưa tin.

Theo đại diện NutiFood, đây thương hiệu sữa đậu nành đầu tiên của Việt Nam được phép phân phối trong chuỗi đại siêu thị Walmart, giúp  tiếp cận tốt hơn với 1 tỉ người tiêu dùng tại Trung Quốc. Đây là bước tiến tiếp theo của công ty trong việc mang những sản phẩm chất lượng cao đến các thị trường tiềm năng trên thế giới theo hệ thống Walmart.

Trước khi gia nhập thị trường Trung Quốc, Nutifood đã có một thời gian dài nghiên cứu tìm hiểu khẩu vị, thị hiếu cũng như chiến lược truyền thông tiếp cận đến người tiêu dùng và đầu tư, nâng cấp nhà máy sản xuất theo công nghệ hiện đại.

Tuy nhiên, để có thể hợp tác thành công với “gã khổng lồ của ngành bán lẻ”, NutiFood đã phải vượt qua hơn 250 tiêu chuẩn khắt khe do Walmart đề ra.

Ngoài qui trình sản xuất, nguyên vật liệu đạt chuẩn cao, NutiFood còn phải đáp ứng tất cả các yêu cầu về vấn đề an ninh vận chuyển, chính sách công ty dành cho cán bộ nhân viên, nhà thầu, đối tác, các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội...

Bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc NutiFood cho biết: “Đáp ứng được tốt nhất tất cả các điều kiện khắt khe mà Walmart đề ra là bước tiếp nối quan trọng của NutiFood trên hành trình thực hiện chiến lược nâng chuẩn dinh dưỡng cao cho người Việt và vươn ra thế giới, mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho người Việt Nam nói riêng và người tiêu dùng ở nhiều nước khác nói chung”.

Trung Quốc được đánh giá là thị trường khổng lồ có mức sử dụng sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Tổng sản lượng tiêu thụ tại đây lên đến 15 tỉ lít/ năm. Do sữa đậu nành là thức uống yêu thích của hàng triệu người nên quốc gia này có những yêu cầu rất cao về mặt chất lượng.

Bên cạnh đó, yếu tố tiềm năng kinh tế của “miếng bánh lớn” này cũng khiến các công ty nội địa cũng như các tập đoàn dinh dưỡng nước ngoài “để mắt” đến, dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt.

Lần đầu tiên sữa đậu nành Việt chính thức lên kệ của Walmart
Không chỉ có mặt tại các kệ hàng trong hệ thống Walmart (Trung Quốc), sữa đậu nành Nuti cũng đã được phân phối tại các siêu thị ở Mỹ

Không chỉ có mặt tại các kệ hàng trong hệ thống Walmart (Trung Quốc), sữa đậu nành Nuti cũng đã được phân phối tại các siêu thị ở Mỹ.

Trước đó, NutiFood cũng đã bắt tay với nhiều đối tác là tập đoàn đa quốc gia về dinh dưỡng để nâng chuẩn chất lượng, đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.

Cụ thể, đầu năm 2018, NutiFood đã được Cục quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp giấy chứng nhận cho dòng sản phẩm Pedia Plus và đưa sản phẩm lên kệ tại các siêu thị của Mỹ.

Sau đó NutiFood hợp tác xây dựng nhà máy sữa tại Thụy Điển để có được những sản phẩm dinh dưỡng organic chất lượng cao cung cấp cho Việt Nam và thị trường châu Âu. Đây cũng là một quốc gia khắt khe hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn hữu cơ và có điều kiện khí hậu tự nhiên tốt để phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là bò sữa.

Thu Thủy