Mắt biếc: “Đầy lưỡi” vẫn yêu

Xem Mắt biếc càng thấy một bộ phim không nhất thiết phải có nội dung hay. Truyện của Nguyễn Nhật Ánh hay hơn nhiều, xúc động hơn nhiều. Mắt biếc phim không ấn tượng lắm về nội dung, chỉ mê mỗi âm nhạc trong phim.

manh quynh

Và hồn tôi từ đó là khúc ca vang trong ngần làm đôi môi rạng rỡ tình ban đầu

Hòa vào cây vương vào nắng và giấc mơ tôi có nàng trong bài ca ta bước thênh thang…

Xem Mắt biếc càng thấy một bộ phim không nhất thiết phải có nội dung hay. Truyện của Nguyễn Nhật Ánh hay hơn nhiều, xúc động hơn nhiều. Mắt biếc phim không ấn tượng lắm về nội dung, chỉ mê mỗi âm nhạc trong phim.

Phan Mạnh Quỳnh, chàng nhạc sĩ - ca sĩ điển trai rất tiếc anh lại bị “đầy lưỡi”, thoáng nghe anh hát chưa nhận ra ngay, đến khi nghe kỹ thì thực sự thấy hơi khó chịu với cách phát âm nhả chữ của anh. Đó là cảm giác khi nghe kỹ bài Chàng trai viết lên cây khi mới được xem trailler của Mắt biếc. Sau đó lại nghe Hà Anh Tuấn – một chàng cũng điển trai và đầy lưỡi cover lại Có chàng trai viết lên cây thì cảm giác lại càng… khó tả. Nhưng đến khi nghe seri các bài hát trong phim Mắt biếc thì lại chả nghĩ gì đến hạn chế đó nữa, chỉ thấy yêu và yêu. Hay dã man! Công nhận Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và hát rất hay, cực kỳ cảm xúc. Đó không còn chỉ là bữa tiệc âm nhạc nữa, mà đã trở thành tiếng lòng của tất cả những ai đã từng yêu, đã từng mơ, đã từng có tuổi trẻ đẹp đẽ và đắm say…

Còn Victor Vũ thì vốn là một tay chơi khi tiếp tục mời tay nhạc sĩ ruột Cris Wong làm nhạc, đẩy ca khúc Chàng trai viết lên cây lên một nấc thần thánh hơn là được chơi bởi dàn nhạc giao hưởng Bungari. Da diết và sang trọng, nâng hẳn mấy lần cấp cho bộ phim có nội dung "siêu sến" cực kỳ truyền thống trong các tác phẩm chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh.

Chả ai còn để ý đến đầy lưỡi nữa.

Chỉ thấy một cảm xúc trong sáng, dễ chịu thấm đẫm tâm hồn. Và bài hát cứ ngân nga, ngân nga mãi trong lòng tất cả chúng ta:

Tôi chỉ muốn nói tôi yêu em từ lâu

Khi vẫn tấm bé chưa một lần biết sầu

Đôi mắt dẫn lối cho tôi yêu đậm sâu cho tôi đôi chút đau…

Đừng ai ghen tị với nhạc Phan Mạnh Quỳnh khi được Victor Vũ sủng ái độc quyền trong toàn bộ 100 phút phim Mắt biếc. Vì âm nhạc kỳ diệu lắm, tự nó sẽ nói lên tất cả: Yêu hay không!