May 10 khánh thành nhà máy may có vốn đầu tư gần 150 tỷ đồng

Tổng Công ty May 10 vừa tổ chức lễ khánh thành dự án mở rộng năng lực sản xuất Xí nghiệp May Hưng Hà. Với 30 chuyền sản xuất Quần và Jacket, công suất thiết kế 4,8 triệu quần, Jacket/năm (tương đương với 12 triệu SMC/năm), dự án giúp tăng năng lực sản xuất lên 1,7 lần.
may 10
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Ngày 11/1, Tổng Công ty May 10 đã tổ chức lễ khánh thành dự án mở rộng năng lực sản xuất Xí nghiệp May Hưng Hà với tổng vốn đầu tư gần 150 tỷ đồng.

Sau 9 tháng triển khai (từ tháng 3 - 12/2021), dự án có tổng diện tích xây dựng khoảng 10.000 m2, quy mô 5 tầng hiện đại, có hệ thống nhà vệ sinh khép kín và các công trình phụ trợ, hạ tầng đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác sử dụng và thuận tiện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh với kiến trúc đẹp, hiện đại tạo điểm nhấn trong khu vực. Với tổng vốn đầu tư gần 150 tỷ đồng, dự kiến tạo việc làm cho thêm 2.000 lao động.

Với 30 chuyền sản xuất Quần và Jacket, công suất thiết kế 4,8 triệu quần, Jacket/năm (tương đương với 12 triệu SMC/năm), dự án giúp tăng năng lực sản xuất lên 1,7 lần.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc TCT May 10 - Thân Đức Việt cho biết: “Trong suốt 27 năm qua, Xí nghiệp may Hưng Hà đã không ngừng phát triển, tạo được vị thế vững chắc về uy tín, chất lượng sản phẩm... Từ những kết quả đạt được có thể khẳng định rằng, việc đầu tư của Công ty May 10 trước đây, Tổng Công ty May 10 hiện nay là rất đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như của tỉnh Thái Bình trong việc đưa công nghiệp về địa phương để thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn; đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động theo phương châm “ly nông bất ly hương”.

Sau gần 3 thập kỷ đồng hành với Thái Bình, Tổng Công ty May 10 đã thành lập và đi vào vận hành 4 xí nghiệp may mặc tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Tổng mức đầu tư của May 10 về Tỉnh Thái bình từ năm 1995 là 750 tỷ. Riêng tại Huyện Hưng Hà: Veston Hưng Hà và XN Hưng Hà 550 tỷ. Đầu tư riêng tại XN Hưng Hà là 200 tỷ đồng.

Thanh Xuân