Máy bay Boeing thế hệ mới đầu tiên của VNA hoàn thành lắp ráp

Ngày 20/4/2015, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, công đoạn lắp ráp máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng đã hoàn tất để chuẩn bị cho việc bàn giao, dự kiến vào tháng 6 tới.

Hiện tại, máy bay đã được chuyển sang xưởng sơn để hoàn tất công đoạn sơn ngoại thất với thiết kế và logo - một phần trong tổng thể chương trình đổi mới hệ thống nhận diện của VNA, sẽ được triển khai cùng thời điểm hãng nhận tàu bay mới.

VNA sẽ là hãng hàng không đầu tiên khai thác tàu bay mới Boeing 787-9 Dreamliner trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á đến châu Âu, trong đó sân bay Heathrow (London, Anh) là điểm đến quốc tế đầu tiên.

Boeing 787-9 Dreamliner là thế hệ mới nhất trong dòng máy bay 787 tiết kiệm nhiên liệu của Boeing. Boeing 787-9 có thể bay xa hơn, vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn thế hệ 787-8, tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm 20% khí thải so với dòng máy bay Boeing 777 mà VNA đang khai thác. Ngoài ra, tàu bay mới còn được cung cấp dịch vụ wifi; ghế hạng C ngả phẳng 180 độ; cửa sổ và ngăn để hành lý lớn hơn; hệ thống đèn LED hiện đại; độ ẩm trong tàu bay cao hơn và chênh lệch áp suất trong khoang giảm đi, giúp hành khách bớt mệt mỏi trên những chuyến bay đường dài.

Từ giữa năm 2015, VNA sẽ đồng thời tiếp nhận hai dòng máy bay thân rộng hiện đại A350-900 của hãng Airbus và Boeing 787-9, trở thành hãng hàng không đầu tiên tại châu Á tiếp nhận đồng thời hai loại máy bay này.

Kế hoạch đổi mới đội tàu bay của hãng theo hướng đơn giản hóa, tập trung vào một số ít chủng loại nhưng là các dòng máy bay thế hệ mới, giúp tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường. Cùng với đó, VNA sẽ triển khai chương trình đổi mới hệ thống nhận diện tổng thể và nâng cấp chất lượng dịch vụ nhằm mục tiêu trở thành hãng hàng không bốn sao vào năm 2015 và là hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á vào năm 2020.