Mazda đang phát triển xe thể thao, hậu duệ của huyền thoại RX-7

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mazda đang phát triển xe thể thao, hậu duệ của huyền thoại RX-7

Một bằng sáng chế về thiết kế khung gầm mới của Mazda cho thấy hãng xe Nhật đang phát triển một mẫu xe thể thao sử dụng động cơ quay kế thừa chiếc RX-8 huyền thoại.

Theo Japan’s Motor Magazine, "Vehicle Shock Absorption Structure" hay còn gọi lại cấu trúc hấp thụ va chạm của xe là kiểu thiết kế khung rỗng đặc biệt từng được sử dụng trên những chiếc xe Audi không giống như các dòng xe hatchback, SUV hay sedan hiện có của Mazda.

Báo cáo này nhấn mạnh sự có mặt của một thiết lập hệ thống tro trước tay đòn kép, chủ yếu được sử dụng trên những chiếc xe thể thao, đi kèm các thanh dầm ngang để đặt động cơ đặt trước.  

Thiết kế khung gầm mới của Mazda vừa được cấp bằng sáng chế
Thiết kế khung gầm mới của Mazda vừa được cấp bằng sáng chế
Quảng cáo

Khoang động cơ tương đối nhỏ, cho thấy Mazda có thể đang phát triển một động cơ quay mới nhỏ gọn, phù hợp với truyền thống của hãng xe này gắn liền với các biểu tượng RX-7 và RX-8. Trọng lượng nhẹ sẽ là một ưu tiên khi nhựa nhôm được gia cố bằng carbon trong suốt.

Một nguồn tin của Mazda cho biết RX-9 sẽ là một mẫu xe được cá nhân hoá hoàn toàn mới, không giống như những chiếc khác hiện có trong dòng sản phẩm của hãng.

Đầu năm nay, Mazda đã mua bằng sáng chế cho động cơ tăng áp mới được thiết kế kiểu động cơ quay, tăng cường hiệu quả nạp, cải thiện hiệu suất và giữ nước, bồ hóng ra khỏi buồng đốt.

Giám đốc thiết kế của Mazda, Ikuo Maeda trước đó đã xác nhận rằng một phiên bản thương mại của mẫu concept RX-Vision 2015 vẫn nằm ở trên bàn. “Khi được quyết định là thương hiệu của chúng tôi cần 1 chiếc xe thể thao, đó là lúc chúng tôi sẽ sản xuất chiếc xe đó. Như các bạn đã biêt, chúng tôi đã có MX-5.”

Tin khác