Mẹo giảm béo mặt cấp tốc để chị em lung linh đón Tết

Chỉ cần áp dụng ngay những mẹo nhỏ dưới đây, chị em phụ nữ sẽ nhanh chóng sở hữu một gương mặt V-line xinh đẹp và cuốn hút để đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng béo mặt ở nhiều chị em phụ nữ là do thường xuyên sử dụng các món ăn chiên, xào. Chính những thực phẩm nhiều dầu mỡ này là "thủ phạm" gây ra tình trạng "nọng cằm" ở phái đẹp.

Một nguyên nhân khác được các bác sỹ, chuyên gia chỉ ra đó là do chị em lười vận động hoặc tuổi tác cao cũng khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, từ đó, dẫn đến lớp mỡ dưới da mặt chị em bị chảy xệ, không được săn chắc. Để có được một gương mặt thon gọn như ý, các quý cô hãy áp dụng ngay những phương pháp giảm béo mặt tự nhiên sau đây.

Uống nhiều nước

giảm béo mặt

Từ lâu, nước được xem là bí quyết giảm cân, làm đẹp da và giảm béo da mặt cực kì hiệu quả. Việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp chị em phụ nữ nhanh chóng giảm bớt được khẩu phần ăn, từ đó góp phần vào công cuộc "thu gọn" gương mặt hiệu quả.

Đồng thời, uống nước còn có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất và tăng lượng calo được đốt cháy trong ngày. Ngoài ra, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng tích nước, mặt sưng phù và xuất hiện bọng mắt.

Massage giảm béo mặt

Massage là phương pháp tác động trực tiếp lên vùng da mặt nên có thể làm lớp mỡ dưới da mặt tiêu biến cực nhanh. Chị em có thể massage bằng tay hoặc mua máy massage về dùng tại nhà. Khi massage nên sử dụng thêm 1 ít tinh dầu tự nhiên để da mặt căng mịn, không hình thành nếp nhăn.

Phương pháp thực hiện như sau, bạn hãy vuốt mạnh từ cằm lên thái dương theo chiều từ trong ra ngoài trong 10-15 phút/ngày. Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyến cáo phụ nữ không nên sử dụng máy massage quá nhiều. Bởi khi dùng chúng ở cường độ cao sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ mặt của bạn.

Bài tập cho cơ mặt

giảm béo mặt

Để cơ mặt được "vận động" là một trong những phương pháp giảm béo được nhiều người thực hiện nhất. Đồng thời đây cũng là liệu pháp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da cằm chảy xệ.

Các bài tập khá phổ biến như phồng má và đẩy không khí từ má phải sang má trái. Hoặc mỉm cười trong khi nghiến răng và giữ như vậy trong một vài giây. Mặt khác chị em cũng có thể mở khẩu hình miệng từ chữ "A" sang chữ "Ô". Bạn hãy thực hiện các bài tập này 2 lần/ngày để làm săn chắc cơ mặt, trẻ hóa làn da.

Hạn chế đồ ăn nhiều muối

giảm béo mặt

Muối có khả năng giữ các chất lỏng trong cơ thể. Do đó, việc tiêu thụ lượng thức ăn chứa nhiều muối cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng béo mặt khá phổ biến.

Chị em chỉ cần giảm bớt lượng muối được tiêu thụ hàng ngày vào trong cơ thể là có thể loại bỏ dần mỡ vùng má một cách tự nhiên mà không hề gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Thêm đó, bổ sung nhiều trái cây tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn thải độc cơ thể một cách tự nhiên cũng như ngăn ngừa tối đa lượng mỡ thừa tích tụ lại trên cơ thể, đặc biệt là vùng mặt

Ngủ đủ giấc

Có một điều ít người biết rằng việc thiếu ngủ và liên tục bị căng thẳng là yếu tố khiến béo mặt và làn da chảy xệ, xấu xí. Việc cần làm ngay lúc này để cải thiện tình hình là bạn phải ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Đây không những là "liều thuốc" tốt nhất giúp phái đẹp giảm mệt mỏi mà còn mang đến cho bạn một khuôn mặt thon gọn, rạng rỡ tràn đầy sức sống.

Ngoài những mẹo vặt trên thì bạn nên hạn chế sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia. Bởi vì, chúng khiến cơ thể dễ tích nước và da mặt cũng nhanh bị chảy xệ, sưng phù nhanh hơn.

 

Thu Thủy