Mercedes-AMG GT-R ngừng sản xuất, nhường chỗ cho phiên bản mới mạnh mẽ hơn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-AMG GT-R ngừng sản xuất, nhường chỗ cho phiên bản mới mạnh mẽ hơn

Có nhiều thông tin cho rằng Mercedes-AMG GT R sẽ ngừng sản xuất tại Mỹ từ năm sau trở đi và đã được xác nhận.

Người phát ngôn của Mercedes-Benz Mỹ đã xác nhận thông tin cho biết: “Dòng xe Mercedes-AMG GT Black Series mới rất được mong đợi sẽ trở thành chủ lực mới cho dòng xe GT hai cửa, trong khi Mercedes-AMG GT R đã bị ngừng cung cấp cho thị trường Mỹ vào năm 2021”.

Theo đó, Mercedes-Benz đã chọn sẽ ngừng sản xuất mẫu GT-R để không khiến doanh số của phiên bản Black Series bị giảm do các lựa chọn từ khách hàng, đồng thời sẽ đưa ra các bản cập nhật cho các mẫu GT khác để lấp đầy dòng sản phẩm hiện có. Việc lấp đầy phiên bản sẽ rất quan trọng với Mercedes-Benz vì giá dòng Black Series sẽ đắt gấp đôi GT-R. 

Quảng cáo
Mẫu xe Mercedes-AMG GT-R sẽ được thay thế bằng phiên bản Black Series
Mẫu xe Mercedes-AMG GT-R sẽ được thay thế bằng phiên bản Black Series

Mẫu xe GT Black Series, sẽ là chủ lực mới trong dòng sản phẩm GT của Mercedes-AMG, sẽ ra mắt vào đầu năm 2021, có giá bán 325.000 USD tại Mỹ và gấp đôi so với phiên bản GT-R. Xe sẽ trang bị một loạt các tính năng mới so với các phiên bản GT thấp hơn, với bodykit và khả năng khí động học hoàn toàn mới đi kèm hộp số nâng cấp và động cơ tinh chỉnh.

Động cơ phẳng tăng áp kép V8 4.0L tạo ra công suất 720 mã lực  và mô-men xoắn 800 Nm, đồng thời chiếc xe có thể di chuyển từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trên đường đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Ngoài ra, GT Black Series đã trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất vòng đua Nürburgring, với thời gian 6 phút 43,616 giây, tức nhanh hơn khoảng 1,3 giây so với Lamborghini Aventador SVJ, đối thủ gần nhất của mẫu xe này.

Tin khác