Messenger được Facebook cập nhật tính năng trò chuyện video nhóm

Tính năng gọi video nhóm trên Facebook messenger tuy chỉ mới được cập nhật cách đây một ngày, nhưng đã khiến cho cộng đồng sử dụng trang mạng xã hội này vô cùng thích thú…

Trò chuyện (inbox) nhóm, bao gồm nhiều người c ùng trò chuyện trên cùng một nhóm(group) facebook messenger. Nếu như trước đây, việc để các thành viên trong một nhóm tương tác với nhau chỉ mới dừng lại ở việc nhắn tin, chèn biểu tượng ngộ nghĩnh, đổi màu tin nhắn hay gửi đính kèm hình ảnh, clip. Mức tương tác cao hơn là gọi điện, nhưng lại bị giới hạn bởi các thành viên chỉ có thể nghe được giọng nói chứ không thể nhìn thấy nhau.

Ứng dụng Facebook Messenger với rất nhiều tính năng tương tác

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, Facebook vừa chính thức bổ sung tính năng trò chuyện video theo nhóm cho ứng dụng Messenger trên cả 2 nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay là Android và IOS, phù hợp với hai loại điện thoại phổ biến nhất là Samsung và Iphone.

Với tính năng mới này, bạn có thể trò chuyện video cùng một lúc với tối đa 6 người. Nếu nhóm đông hơn, bạn vẫn có thể có thể trò chuyện thông qua giọng nói, tin nhắn, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, và ảnh động (hỗ trợ cùng lúc tới 50 người). trong khi vẫn có thể gửi tin nhắn chứa các nhãn dán (sticker), biểu tượng cảm xúc (emoji) và ảnh.

Tính năng gọi video nhóm giới hạn tối đa 06 thành viên

Để thực hiện chat video nhóm rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn nhóm Facebook Messenger, sau đó nhấn vào biểu tượng gọi điện ở góc bên phải, phía trên màn hình để thực hiện cuộc trò chuyện mà mình mong muốn. Nhờ đó, người dùng có thể trao đổi nội dung cho cả nhóm bạn bè và hoàn toàn có thể nhìn được nhau.

Chỉ cần nhấn vào biểu tượng gọi điện ở góc phải màn hình để thực hiện cuộc gọi video nhóm

Tính năng gọi điện hay video call theo nhóm vừa được Facebook cập nhật sẽ miễn phí hoàn toàn nếu bạn sử dụng Wifi, và sẽ tốn dung lượng nếu bạn sử dụng 3G hay 4G.


Thuy Linh