Mitsubishi Outlander 2022 lộ thông số kỹ thuật, chiều dài xe gây choáng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mitsubishi Outlander 2022 lộ thông số kỹ thuật, chiều dài xe gây choáng

Mitsubishi đã trình làng Outlander thế hệ thứ 4 cách đây vài tuần, chính xác là ngày 16/2/2021.

Thời điểm đó, hãng xe Nhật chỉ đi sâu vào giới thiệu chi tiết về thiết kế và các tính năng mới của xe mà không nói về đầy đủ về thông số kỹ thuật. Hiện tại, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã công bố chi tiết những con số đó.

Câu hỏi đặt ra là liệu các thông số kỹ thuật của Mitsubishi Outlander thế hệ mới có đủ tốt?

Đầu tiên, kích thước của Mitsubishi Outlander mới được thiết kế lại lần lượt là dài 4.709 mm, rộng 1.862 mm, cao 1.748 và chiều dài cơ sở 2.705 mm. Để so sánh, mô hình hiện tại (phiên bản PHEV) có kích cỡ dài 4.695 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.710 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm.

 
 
 
Quảng cáo

Nhờ con số này, Outlander đã trở thành một trong những chiếc xe dài nhất trong phân khúc khi hầu hết các đối thủ đều chỉ xoay quanh phạm vi chiều dài 4.600 mm.

Theo Mitsubishi, một trong những lý do về việc kích thước chiều dài gia tăng là để có không gian cho hàng ghế thứ ba. Đây là một tùy chọn cho hầu hết các biến thể, ít nhất là tại Mỹ khi mà những chiếc xe 7 chỗ ngồi được xem là một lợi thế.

 
 
 

Có thể nói rằng đây là một bước đi khôn ngoan của Mitsubishi. Tuy nhiên, điều này không phải chỉ có mình Outlander áp dụng mà ngay cả các đối thủ của nó như Honda CR-V hay Nissan X-Trail cũng đã thực hiện.

Đối với động cơ, khi Outlander hoàn toàn mới ra mắt, Mitsubishi không công bố con số mã lực và mô-men xoắn. Chỉ biết xe sử dụng động cơ 2.5L 4 xi lanh. Đến thời điểm hiện tại, con số chính xác đã được Mitsubishi công bố, công suất là 181 PS và mô men xoắn là 245 Nm, tương tự thông số của động cơ Nissan X-Trail thế hệ mới. Khối động cơ này cũng được kết hợp cùng hộp số biến thiên liên tục.

Tin khác