Một trong những siêu xe đầu tiên trên thế giới sắp được bán đấu giá

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Một trong những siêu xe đầu tiên trên thế giới sắp được bán đấu giá

Duesenberg Model J là một trong những thứ đồ cổ sưu tầm được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng phiên bản đặc biệt này chiếc xe duy nhất được làm lại thân xe bởi Rollston.

Những người giàu có, nổi tiếng ngày nay thèm muốn Bugatti hay Lamborghini như một biểu tượng của sự giàu có, nhưng trở lại đầu những năm 20 - 30 của thế kỉ trước, biểu tượng đó được dành cho Duesenberg. Những chiếc xe sang trọng này đã mang đến một làn gió mới đi kèm hiệu suất cao cho động cơ xe của giới thượng lưu trong xã hội thời đó.

xe 1
Thiết kế thân xe Duesenberg Model J

 

Ngày nay, những chiếc xe Duesenberg đặc biệt hiếm với những trang bị thể thao đặc biệt được làm riêng. Mô hình Duesenberg Model J này rất độc đáo vì chỉ có 1 phiên bản duy nhất được tinh chỉnh body kiểu Torpedo Berline do Rollston chế tạo. Chiếc Duesenberg Model J cực hiếm này sẽ là một trong những mẫu xe lớn nhất trên đường ở thời điểm ra mắt.

xe 2
Thiết kế đuôi xe Duesenberg Model J

 

Fred Duesenberg được ông chủ của Errett Lobban Cord, công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới lúc bấy giờ giao nhiệm vụ thiết lập 1 chuẩn mực mới trong ngành ô tô. Model J với động cơ 8 xy lanh công suất 265 mã lực thực sự là chiếc nhanh và mạnh nhất do Mỹ sản xuất trong thời đại đó.

xe 3
Logo xe Duesenberg Model J

 

Duesenberg không lạ với những đổi mới, phát minh, ông được coi như một trong những người đầu tiên phát triển động cơ 8 xy lanh và phanh thuỷ lực, và Model J là mẫu xe đầu tiên áp dụng mẫu phanh mới. Model J có tất cả các tính năng mới thời đó, bao gồm cả khả năng thay dầu bằng một nút bấm.

Quảng cáo
xe 4
Nội thất xe Duesenberg Model J

 

Chiếc xe màu đẹp tuyệt này sở hữu động cơ dài tới 1,220 mm với mui xe dài đi kèm  1 cabin nhiều kính được mở rộng. Hình dáng kiểu Torpedo Berline tạo nên sự cân bằng cả về hiệu suất lẫn sự thanh lịch của mẫu xe này.

xe 5
Nội thất bảng đồng hồ xe Duesenberg Model J

 

Đã từng qua tay nhiều chủ sở hữu, năm 1955, mẫu xe này chỉ được bán với giá 650 USD và được sửa chữa nhiều lần cho ngày nay. Năm 1990, mẫu xe được đặt trong bộ sưu tập Hoàng gia trước khi về với nhà sưu tập John O’Quinn. Năm 2010, mẫu xe này được đặt trong bộ sưu tập của Viện hàn lâm nghệ thuật Hoa Kì và chuẩn bị được bán đấu giá tại sự kiện Pheonix 2019 vào giữa tháng 3 tới.

xe 5
Thiết kế cửa xe Duesenberg Model J
xe 6
Thiết kế động cơ xe Duesenberg Model J

xe 7

xe 8

Tin khác