Năm 2019 Thuốc lá Sài Gòn vững tin vào vận hội mới

Công ty Thuốc lá Sài Gòn vừa tổ chức Hội nghị triển khai Công tác Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2019.

Trong không khí rộn ràng cả nước đang chuẩn bị đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019, hứa hẹn một năm mới an vui, hạnh phúc với những cơ hội mới, thành công mới cùng bao thách thức và ý chí vươn lên. Đảng ủy Công ty Thuốc lá Sài gòn và toàn thể công ty mẹ - công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn vừa tổ chức Hội nghị triển khai Công tác Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2019.

Ông Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, CTHĐTV, Tổng công ty thuốc lá Việt Nam trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho CBCNV Thuốc lá Sài Gòn

 

   Năm 2019 là năm đặc biệt đối với Công ty thuốc lá Sài Gòn, đánh dấu mốc son 90 năm thành lập. Ông Trịnh Xuân Quang, Phó giám đốc Công ty Thuốc lá Sài Gòn khẳng định, năm 2019, Công ty sẽ thực hiện đồng thời nhiều giải pháp, trong đó tiếp tục đầu tư vào công tác nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm hướng đến sức khoẻ người tiêu dùng, nghiên cứu kỹ thuật, sớm áp dụng công nghệ mới nhằm giảm lượng Tar – Nicotin và nghiên cứu các sản phẩm cao cấp mới chào mừng ngày kỷ niệm 90 năm thành lập Công ty. Để đẩy mạnh tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, Công ty tập trung cải tiến, đa dạng hoá sản phẩm, tiếp tục khẳng định và phát triển thị phần ở phân khúc trung cao cấp, phát triển sản phẩm mới, từng bước phát triển thị phần phân khúc cận cao cấp và cao cấp mang thương hiệu Sài Gòn. Tăng cường và phát triển hệ thống phân phối vững mạnh nhằm phát triển thị trường tiêu thụ nội địa; Tiếp tục hợp tác với Vincommerce để đưa sản phẩm của Công ty và các đơn vị thành viên vào hệ thống Vinmart và Vinmart +. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường hỗ trợ các công ty con đẩy mạnh tiêu thụ nội địa nhằm phát huy vai trò Công ty mẹ. Năm 2019, Công ty Thuốc lá Sài Gòn phấn đấu đạt mục tiêu sản lượng tiêu thụ thuốc điếu là hơn 1.941 triệu bao; Doanh thu không tính thuế tiêu thụ đặc biệt là hơn 7.376 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế là gần 362 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước là gần 3.828 tỷ đồng.

Kế thừa và phát huy thế mạnh vốn có, những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức đối với các doanh nghiệp thuốc lá. Song với những nỗ lực và xây dựng những định hướng, giải pháp phát triển đúng đắn, Công ty thuốc lá Sài Gòn luôn có những bước phát triển vững chắc, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2018 công ty mẹ - công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã gặt hái được nhiều kết quả ấn tượng: Tổng sản lượng năm 2018 đạt 1.900,45 triệu bao, tăng 7,7% so với năm 2017.  Nộp ngân sách năm 2018 đạt  3.530,2 tỷ đồng tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước: Doanh thu không tính thuế tiêu thụ đặc biệt đạt 7.369,9 tỷ đồng, tăng 7,9% so với năm 2017. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế năm 2018 đạt 356,5 tỷ đồng, tăng 4,1% so với năm 2017.  100% người lao động được đảm bảo hưởng các phúc lợi và chế độ theo quy định nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Thu nhập bình quân năm 2018 trong toàn công ty mẹ con Cty TLSG tăng 22% so với năm 2017, đây là kết quả  đáng mừng với tập thể CBCNV Công ty.

Ông Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, CTHĐTV, Tổng công ty thuốc lá Việt Nam đánh giá cao các kết quả của Thuốc lá Sài Gòn đã đạt được trong năm qua và chỉ đạo định hướng triển khai nhiệm vụ năm 2019

 

Cũng trong năm 2018, Công ty đã thực hiện tốt đề án tái cấu trúc bộ máy tinh gọn, hiệu quả, qua đó, phát huy năng lực chuyên môn của từng đơn vị, tạo thành sức mạnh tổng thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Điển hình là việc tổ chức sắp xếp lại bộ phận sản xuất đã giúp tối đa hóa năng lực máy móc thiết bị và năng suất lao động. Kết quả sản xuất tháng 11/2018 với sản lượng đạt 154,46 triệu bao, cao nhất qua các năm, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước; năng suất lao động bình quân năm 2018 tăng 13,69% so với cùng kỳ năm trước và vượt 7,01% so với kế hoạch đề ra đã cho thấy thành công của việc tái cấu trúc.

Đối với công tác tiêu thụ - thị trường, Công ty chỉ đạo quyết liệt việc sắp xếp lại công tác tiêu thụ, thị trường để đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý, linh hoạt, phát triển bền vững sản phẩm tiệu thụ trong nước, kết quả năm 2018 sản lượng tiêu thụ nội địa đã tăng 8,2 % so với năm 2017.

Tham dự Hội nghị, ông Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, CTHĐTV, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đánh giá cao Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Các chỉ tiêu, sản xuất kinh doành đạt được có mức tăng trưởng cao với ưu thế vượt trội như: doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, thu nhập cho người lao động...  Kết quả này đã minh chứng cho sự định hướng kinh doanh đúng đắn, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, HĐTV, Ban giám đốc và toàn thể CBCNV Công ty nỗ lực triển khai, thực hiện hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đây là niềm tin, cơ sở vững chắc để Công ty thuốc lá Sài Gòn tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất, kinh doành năm 2019.

ông Nguyễn Phương Đông - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Công ty Thuốc lá Sài Gòn phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Nguyễn Phương Đông - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Công ty Thuốc lá Sài Gòn nhấn mạnh, bước sang năm 2019, ngành thuốc lá Việt Nam có sự thay đổi về việc tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt sản phẩm thuốc lá từ ngày 01/01/2019 và tăng phí đóng cho Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá từ 01/5/2019, chắc chắn sự thay đổi này sẽ tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thuốc lá. Tình trạng buôn lậu thuốc lá sẽ còn diễn biến thêm phức tạp và tinh vi hơn trước. Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty Thuốc lá Sài Gòn cần phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, sáng suốt tận dụng mọi cơ hội để tăng tốc, bắt kịp những thay đổi; đồng thời cần phải đối diện và bước lên trên những thách thức, khó khăn của ngành. Mỗi cán bộ Đảng viên, công nhân viên và người lao động trong toàn Công ty phải luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo và quyết liệt hơn nữa trong công việc, thể hiện ý chí quyết tâm cao để gặt hái những thành công và ghi dấu ấn mới trong năm mới, chào đón sự kiện 90 năm ngày thành lập Công ty. 

 

Thanh Tú