Nga không đồng tình với chính sách mới của Nhà Trắng đối với Cuba

Bộ Ngoại giao Nga vừa nói rằng nước này lấy làm tiếc trước sự đảo ngược chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Cuba, đồng thời khẳng định tình đoàn kết của Moskva đối với La Habana.
Trong một tuyên bố đưa lên trên trang mạng ngày 18/6, Bộ Ngoại giao Nga nhận định chính sách mới đối với Cuba của chính quyền Tổng thống Donald Trump tương tự "luận điệu theo kiểu Chiến tranh Lạnh". Tuyên bố cũng cho rằng việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là một quyết sách xác đáng, đồng thời nhấn mạnh "tình đoàn kết không không thể lay chuyển" của Nga đối với Cuba.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump công bố một số thay đổi trong chính sách của Washington đối với Cuba - một quyết định được xem là bước thụt lùi trong xu thế phát triển của quan hệ song phương thời gian qua. Ông Donald Trump đã quyết định thay đổi những chính sách với Cuba từ thời chính quyền tiền nhiệm, theo đó siết chặt các quy định về đi lại, nghiêm cấm công dân hya công ty Mỹ làm ăn với bất kỳ doanh nghiệp quốc doanh nào có quan hệ với quân đội và lực lượng an ninh Cuba, chấm dứt mọi hoạt động giao lưu nhân dân và chỉ cho phép tiến hành các chuyến đi thăm thân.

Bước đi trên của Tổng thống Mỹ vấp phải những sự chỉ trích không chỉ từ nhiều nước khác trên thế giới, mà còn từ nhiều tổ chức và chính trị gia trong nước Mỹ.

Theo TTXVN