Ngoài Hyundai Santa Fe 2019, người tiêu dùng có lựa chọn nào dành cho xe SUV 5+2?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ngoài Hyundai Santa Fe 2019, người tiêu dùng có lựa chọn nào dành cho xe SUV 5+2?

Với 1 tỷ đồng, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn trong phân khúc xe SUV 5+2 và cả lựa chọn dòng xe khác tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện tại thị trường ô tô Việt Nam và đã có tới hơn 3.000 đơn đặt hàng ở thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, ở thời điểm đã gần Tết Nguyên Đán, Hyundai Thành Công chỉ có lượng xe  1.000 chiếc được giao tới tay khách hàng trước Tết. Do đó, tình trạng khách hàng đặt cọc nhưng sẽ phải chờ tới qua Tết hoặc huỷ cọc là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

xe 2
Hyundai Santa Fe 2019 là mẫu xe vừa cập bến thị trường ô tô Việt Nam 2019

 

Với giá bán khởi điểm từ 995 triệu đồng, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn trong phân khúc xe SUV 5+2 tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu những mẫu xe SUV có thể mua trong tầm giá 1 tỷ ngoài Hyundai Santa Fe 2019.

  1. Honda CR-V

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam cuối năm 2017 và bắt đầu mở bán ra từ đầu năm 2018, Honda CR-V 2018 luôn nằm trong top những mẫu xe được quan tâm nhất và luôn trong tình trạng cháy hàng. Với thiết kế khá thể thao cùng những thay đổi toàn diện trong thiết kế, động cơ tăng áp là những điều khiến khách hàng bị hấp dẫn bởi mẫu xe này.

xe 3
Honda CR-V 2018 là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

 

Cùng với đó, lượng xe nhập khẩu từ Thái Lan về ít ỏi càng khiến mẫu xe này “hot” hơn nữa, dẫn đến tình trạng “bia kèm lạc” ở một số đại lý Honda. Với giá bán từ 983 triệu đồng dành cho phiên bản 1.5E, đây là một lựa chọn không tồi dành cho những khách hàng muốn 1 chiếc xe bền bỉ, thiết kế trẻ trung và được nhập khẩu nguyên chiếc.

  1. Toyota Fortuner

Đây là một trong những mẫu xe SUV thành công nhất tại thị trường Việt Nam khi nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất. Toyota Fortuner sở hữu thế mạnh về thương hiệu, nhiều phiên bản tuỳ chọn, phiên bản 2018 đã thay đổi với thiết kế thể thao hơn cũng như tính thực dụng trong tiện nghi của mẫu xe này.

xe 4
Toyota Fortuner là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam

 

Với phiên bản số sàn giá từ 1,026 tỷ đồng, người tiêu dùng sẽ có được một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giữ giá, bền dáng, dù vậy, chiếc xe vẫn còn thiếu khá nhiều trang bị an toàn cần thiết dù đã cải thiện khá nhiều ở phiên bản 2018.

  1. Mitsubishi Outlander

Là mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam, Outlander đã được lắp ráp từ đầu năm 2018 tại Bình Dương với chất lượng như nhập khẩu từ Nhật. Với thiết kế trẻ trung bắt mắt đi kèm nhiều trang bị, mẫu xe này nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận với doanh số cải thiện đáng kể so với trước.

Quảng cáo
xe 5
Mitsubishi Outlander được chuyển sang lắp ráp trong nước

 

Tính đến hết tháng 11 năm 2018, Mitsubishi Outlander tiêu thụ được hơn 2.850 xe, gấp 3,5 lần so với cùng kì năm 2017. Với giá bán từ 807 triệu tới 1,048 tỷ đồng với 3 phiên bản tuỳ chọn, mẫu xe này một lựa chọn phù hợp dành cho những khách hàng ưa thích sự bền bỉ, thực dụng của xe Nhật.

  1. Nissan X-Trail

Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu nhưng Nissan X-Trail lại gặp khó khăn tại thị trường Việt Nam. Mới đây, Nissan đã ra mắt phiên bản X-Trail V-Series dành riêng cho thị trường Việt Nam với những trang bị mới dành riêng cho thị trường Việt Nam.

xe 6
Nissan X-Trail vừa ra mắt phiên bản V-Series dành riêng cho thị trường Việt Nam

 

Với giá bán từ 956 triệu đồng cùng 6 phiên bản tuỳ chọn, mẫu xe này có nhiều ưu điểm về cabin rộng rãi, hệ thống dẫn động và an toàn tuy nhiên lại có thiết kế không được bắt mắt, nội thất hơi nghèo nàn dẫn đến doanh số chưa cao.

  1. Ford Everest

Với phiên bản Ford Everest 2018, đây là mẫu xe được nâng cấp khá nhiều nhưng lại giá bán chỉ từ 999 triệu đồng dành cho phiên bản 2.0 4x2 MT Ambiente. Dù phiên bản Ambiante chỉ hướng tới khách hàng có nhu cầu kinh doanh vận tải với một số tính năng bị cắt giảm. Tuy nhiên, đây là một trong những lựa chọn tối ưu ở phân phúc SUV 5+2 tầm giá 1 tỷ đồng.

xe 7
Xe Ford Everest 2018 vừa ra mắt thêm phiên bản số sàn

 

Nội thất của xe được trang bị ghế bọc nỉ, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong xe chỉnh cơ, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Ngoài ra trên bản Ambiente vẫn được trang bị màn hình cảm hứng 8 inch tích hợp hệ thống SYNC3, 10 loa. Về trang bị an toàn, Ford Everest Ambiente vẫn được trang bị đầy đủ bao gồm cảm biến lùi, camera lùi, cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh ABS, chống trộm, khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.

  1. Crossover 5 chỗ

xe
Honda HR-V là một lựa chọn mới tại thị trường ô tô Việt Nam

 

Ngoài những mẫu xe 5+2 kể trên, khách hàng hoàn toàn có thể hạ thấp tiêu chí mua xe của mình để có thể sở hữu những mẫu xe khác chỉ 5 chỗ ngồi như Mazda CX-5 2018, Hyundai Kona, Honda HR-V… hoặc những mẫu xe 7 chỗ giá rẻ hơn như Kia Sorento giá chỉ từ 798 triệu đồng. Do vậy, với số tiền 1 tỷ đồng, người tiêu dùng thông thái hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp với nhu cầu bản thân.

Tin khác