Ngon khó cưỡng 3 món cá nướng bằng nồi chiên không dầu

Khi nướng cá bằng nồi chiên không dầu, bạn sẽ không còn lo ngại về sức khỏe. Do nồi chiên không dầu sẽ giúp giảm thiểu chất béo dư thừa, đồng thời cũng khiến cá chín và vàng đều, kích thích vị giác hơn. Dưới đây là gợi ý 3 món cá nướng bằng nồi chiên không dầu tuyệt ngon

1. Cá chép 

ca chep nuong

Nguyên liệu 

- 1 con cá chép

- 1 củ riềng, 2 củ sả, nghệ tươi

- Bột nghệ, mẻ, mắm tôm

- Muối, bột ngọt

- Nước mắm, gừng, tỏi, đường, dấm

- Giấy bạc

Cách chế biến

Bạn cho củ riềng thái lát và sả vào máy xay sinh tố, xay nhỏ. Tiếp theo, trộn chung riềng, sả với mắm tôm, canh mẻ, đường cát, muối, bột ngọt, bột nghệ. Sau đó, cho hỗn hợp vào ướp với cá chép đã qua sơ chế. Cuối cùng, cho cá gói trong giấy bạc và cho vào nồi chiên không dầu, nướng tầm khoảng 30 phút là hoàn thành. Cá chép nướng giấy bạc ăn cùng nước mắm tiêu, ớt, gừng cực kỳ ngon và dễ ăn.

2. Cá diêu hồng 

Nguyên liệu 

1 con cá diêu hồng

- Gừng, hành, tỏi, ớt, sả

- Gia vị: Sa tế, hạt nêm, đường, muối

- Giấy bạc

ca-dieu-hong-nuong-giay-bac

Cách chế biến

Cá diêu hồng sau khi mua về, bạn đánh vảy, làm sạch, cạo bỏ lớp màng đen trong ruột rồi để ráo nước. Tiếp theo, bạn ướp cá với 3 muỗng sa tế, sả băm, gừng, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu xay, rồi dùng đũa trộn đều và ướp cá trong khoảng 10 phút. Sau khi cá ngấm gia vị, bạn bọc cá trong lớp giấy bạc rồi cho vào nồi chiên không dầu chiên trong khoảng 30 phút. Khi cá chín bạn cho ra đĩa, nên ăn ngay khi cá còn nóng để cá không bị tanh và cảm nhận trọn vẹn hương vị của cá nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu.

3. Cá basa 

Nguyên liệu 

Cá basa: 1 con

- 3 muỗng cà phê đường

- 2 muỗng cà phê muối

- 1 muỗng cà phê bột ngọt

- 1 muỗng cà phê dầu mè

- 1 muỗng canh ớt sa tế

- Giấy bạc

Cách chế biến

ca-basa-nuong-giay-bac

Khi mua cá về, bạn làm sạch, để ráo, khứa những đường chéo trên thân cá rồi ướp với tất cả gia vị đã chuẩn bị trong 30 phút. Sau đó, bạn trải phẳng giấy bạc rồi để cá lên, gói kín lại. Tiếp theo, cho cá vào nồi chiên không dầu nướng với nhiệt độ 200 độ C, đến khi cá chín thì cho ra đĩa. Cá basa là loại cá khá béo, vì vậy, cá nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp hạn chế dầu mỡ thừa cho cá, giảm cảm giác ngấy khi ăn.

Hoàng Hà (t/h)