Người lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ với chương trình từ thiện “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”

Hướng tới dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tiếp tục phát động người lao động của Công ty chạy bộ gây quỹ cho chương trình từ thiện.

Chương trình chạy bộ trong toàn thể công nhân viên chức, người lao động của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã được phát động và duy trì nhiều năm nay.

Cứ tối tối, chị Trần Thanh Nga (làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ) lại cùng các chị em đồng nghiệp lại chạy bộ quanh khu tập thể của Liên doanh Vietsopetro (Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Vừa đi vừa nói chuyện, mẹ con chị Nga cùng các chị em trong Công ty còn vui vẻ trao đổi về việc các đồng nghiệp khác. Chị Nga cho biết: "Chạy bộ theo Chương trình Uprace đã trở thành thói quen hằng ngày. Chị cùng đồng nghiệp như có đồng hồ nhắc lịch, đều đặn hàng ngày để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần".

Đạm Lú Mỹ
Đoàn viên Công đoàn Đạm Phú Mỹ tham gia gói bánh nghĩa tình

Tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, trong khuôn viên rộng nhiều héc ta, hiếm thấy bóng dáng chiếc xe máy nào đi trong khuôn viên nhà máy. Thay vào đó, từ lãnh đạo tới người lao động chủ yếu đi bộ giữa các khu sản xuất. Xa hơn thì sử dụng xe đạp để khỏe đôi chân, thân thiện với môi trường. Càng là cán bộ công đoàn thì càng gương mẫu thực hiện.

Đã có những cuộc chạy bộ mà đoàn viên, người lao động của Tổng Công ty hưởng ứng phát động của Công đoàn, đạt đến độ dài tương đương “nửa vòng trái đất”. Người lao động càng hào hứng hơn khi những bước chạy đó là huy động cho các chương trình từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Theo đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí: "Việc tổ chức các hoạt động trong công nhân, viên chức, lao động của Tổng Công ty thời gian qua luôn được Ban chấp hành Công đoàn hướng tới mục tiêu thiết thực và để người lao động thật sự yêu thích. Đơn cử như việc chạy bộ, trước hết mỗi người đều cảm thấy đó là phong trào nâng cao sức khỏe của bản thân. Và sự đồng hành trong một tập thể sẽ tạo không khí đoàn kết, vui tươi trong lao động".

Đạm Phú Mỹ
Hội thao truyền thống của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí 

Hướng tới Tết Nguyên đán năm 2019, nhằm tiếp tục chung tay cùng xã hội chăm lo đến những đồng bào nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời mang đến những tình cảm ấm áp nhân dịp ngày xuân; Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí triển khai sự kiện chạy bộ cộng đồng gây quỹ cho chương trình “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”.

Với mỗi 01 km hợp lệ, Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí sẽ trích kinh phí để tổ chức gói 1000 chiếc bánh chưng tặng cho người già neo đơn không nơi nương tựa, thương binh nặng và người có công dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tất cả cán bộ công nhân viên, người thân, khách hàng của Tổng Công ty đều có thể đăng ký tham gia. Thời gian bắt đầu từ 00:00:00 ngày 08/12/2019 và kết thúc vào 23:59:59 ngày 29/12/2019 (kéo dài trong 22 ngày).

Song Ngân