Nhật - Hàn nhất trí đàm phán

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhất trí nối lại hợp tác, bảo đảm lợi ích song phương và khu vực để hướng tới tương lai.

Nhật - Hàn nhất trí đàm phán

Trong cuộc gặp nhanh bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN+3 tại Thái Lan, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhất trí nối lại hợp tác, bảo đảm lợi ích song phương và khu vực để hướng tới tương lai. Bên phía Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức vòng đàm phán tiếp theo với Nhật Bản, dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Abe Shinzo và Moon Jae-in
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Sự dùng dằng của Mỹ

Ngày 8/11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng thế giới đang trở nên bất ổn hơn bởi Mỹ không tuân thủ các chế độ kiểm soát vũ khí. Tại thời điểm hiện tại, Mỹ có vẻ không sẵn sàng gia hạn Hiệp ước cắt giảm Vũ khí Chiến lược mới (New START) khi hiệp ước này chuẩn bị hết hiệu lực vào năm 2021.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

NATO đang lụi tàn

Trong một phát biểu gần đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cho rằng, trong thời điểm hiện nay, NATO đang dần tàn lụi, với lý do thiếu sự phối hợp giữa các quốc gia châu Âu và sự khó đoán của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Nga "tát nước theo mưa"

Ngày 8/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa cho rằng "NATO chết não. Thực tế này không bất ngờ, nhưng điều đáng bất ngờ là một lãnh đạo trong khối NATO công khai nói về điều đó" (Sau ý kiến của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron).

Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Boeing 737 NG tiếp tục được phát hiện sự cố

Ngày 8/11, cơ quan an toàn hàng không Indonesia cho hay hãng hàng không Lion Air của nước này vừa phát hiện những vết nứt trên hai chiếc Boeing 737 NG. Điều đáng nói những máy bay gặp vấn đề này có số lượt bay ít hơn nhiều so với yêu cầu kiểm tra mà Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đưa ra.

Boeing 737 NG
Boeing 737 NG

Ông Trump lại thêm đối thủ

Tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg, cựu Thị trưởng New York, đang chuẩn bị tham gia cuộc đua trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Michael Bloomberg
Tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg

Serbia sợ Mỹ trừng phạt

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết, Serbia không có ý định mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. Đây là hành động cho thấy Serbia đang lo sợ Mỹ sẽ áp dụng các lệnh trừng phạt đối với Belgrade.

Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Linh Đan