Nhiệt điện Vĩnh Tân gửi tặng 1 tấn gạo hỗ trợ người dân khu cách ly Văn Lâm 3

Vừa qua, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã hỗ trợ 1 tấn gạo cho người dân đang bị cách ly y tế tại khu vực Thôn Văn Lâm 3, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được Công ty triển khai khai thực hiện giúp đỡ người dân địa phương nơi đơn vị đứng chân gặp khó khăn thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Theo thông tin từ địa phương, được biết, trong số các ca dương tính với SARS-CoV-2 trên cả nước, thôn Văn Lâm 3, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận ghi nhận 2 trường hợp. Mặc dù đã và đang được kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nhưng địa phương này cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Khoảng 5.000 người dân ở Thôn Văn Lâm 3 phải cách ly 28 ngày.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân vận chuyển gạo giao Thôn Văn Lâm 3, huyện Thuận Nam
Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân vận chuyển gạo giao Thôn Văn Lâm 3, huyện Thuận Nam

Người dân trong Thôn đều nghiêm túc thực hiện những chỉ đạo của cấp trên, nhưng có một thực tế mà bà con thôn Văn Lâm 3 đang đối mặt là nguồn thu nhập chính từ trồng trọt và chăn nuôi đang bị đe dọa, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, có hộ gia đình rơi vào hoàn cảnh thiếu ăn.

Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái, chung tay cùng cả nước, giúp đỡ người dân thời điểm dịch bệnh bùng phát, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, đóng trên địa bàn xã Vĩnh Tân, kề cận huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đã hỗ trợ 1 tấn gạo cho người dân thôn Văn Lâm 3. Số gạo này được Công ty chuyển đến tận tay, giúp bà con giảm bớt khó khăn trước mắt.

Công ty hy vọng rằng, sự đóng góp của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần, đồng lòng cùng người dân địa bàn tỉnh Ninh Thuận yên tâm thực hiện cách ly, cùng cả nước sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Đại diện Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao tiền ủng hộ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận
Đại diện Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao tiền ủng hộ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận

Trước đó, Công ty cũng trao tặng 100 triệu đồng tiền mặt và các vật dụng phòng dịch, mì gói, sữa với trị giá 20 triệu đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận. Công ty cũng đã phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 trao tặng 800 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn và 150 lít nước rửa tay sát khuẩn cho Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuy Phong, UBND xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong… để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.

Những việc làm ý nghĩa của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với cộng đồng tại khu vực đơn vị đứng chân, góp phần không nhỏ cùng chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Bửu Đảo