Nhiệt huyết và chân tình

Ở Việt Nam mình, khi phụ nữ đảm nhiệm vị trí người đứng đầu thường được mọi người tôn vinh là: Nữ tướng. Ở Petrolimex cũng vậy.

Nữ tướng ở Petrolimex có: Chị Hương (Hà Giang) nhân hậu, chị Chung (Tây Ninh) sôi nổi, chị Nguyên (Trà Vinh) trầm tư,... Họ mỗi người mỗi vẻ như những bông hoa khoe sắc giữa trời Xuân. Và bông hoa bình dị, chân tình mà tôi muốn nhắc đến ở đây chính là Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Quảng Trị Hoàng Thị Hoa.

Quảng Trị là một tỉnh bộn bề khó khăn do điều kiện tự nhiên không thuận lợi. Bên cạnh đó, trong những năm tháng chiến tranh Quảng Trị là địa danh rực lửa nhất, quyết liệt nhất, và cũng là nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất. Có lẽ cũng vì thế mà con người Quảng Trị dung dị hiền hòa luôn khát khao xây dựng quê hương bằng lòng nhiệt huyết và sự chân tình.

Là người trưởng thành từ thực tiễn, gắn bó liên tục với Petrolimex Quảng Trị, chị Hoa rất thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của người lao động. Chị quan tâm đến người lao động bằng sự quan tâm thực lòng của người đứng đầu, của người chị cả và bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa - dù nhỏ nhất.

Ví như, để động viên anh chị em CHXD bán hàng 24/24, Chị chẳng quản ngày đêm/ngày làm hay ngày nghỉ ngày lễ; Chị đã đến với từng CHXD lúc đêm hôm, ngày lễ tết. Đến không phải là để kiểm tra. Đến để xem anh chị em làm việc như thế nào, khách hàng ra sao. “Mình là người đứng đầu, khi mình đến với anh chị em với tấm lòng như vậy thì anh chị em cảm động, thấu hiểu tấm lòng, tâm huyết và trách nhiệm của mình” - Chị Hoa nói.
Chị Hoa rất coi trọng cửa hàng xăng dầu (CHXD) và thương hiệu. Chị cùng ban lãnh đạo, toàn thể CBCBN-NLĐ rất tự hào về điều đó. Chị nói: CHXD là nơi thể hiện sinh động nhất chất PLX. Chính vì vậy, Ban lãnh đạo Công ty luôn chú trọng thực hiện đồng bộ 3 giải pháp: Hệ thống bán lẻ, cơ chế chính sách và con người.
Petrolimex Quảng Trị có 38/105 cửa hàng xăng dầu nhưng chiếm thị phần bán lẻ trên địa bàn là 65%. Năm 2018 Công ty đặt mục tiêu đạt 100.000 m3/tấn xăng dầu bán ra cùng với sự tăng trưởng ở tất cả hàng hóa/dịch vụ khác của Petrolimex. 3 giải pháp cơ bản của Petrolimex Quảng Trị là: Hiện đại hóa cơ sở vật chất, chính sách kinh doanh linh hoạt vì người tiêu dùng/bạn hàng và phát triển nguồn nhân lực ở 2 phương diện tính chuyên nghiệp và văn hóa Petrolimex. Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tiếp tục làm tốt công tác xã hội từ thiện & an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 
Đứng đầu một doanh nghiệp xăng dầu - đàn ông dũng mãnh, chất lính đầy mình mà đôi khi cũng còn thấy mệt huống chi là phụ nữ vốn dĩ “chân yếu tay mềm”. Bằng sự chân tình dung dị tạo sự tin yêu và nhiệt huyết khát khao xây dựng tạo nên sức mạnh để vươn lên, Chị Hoa cùng tập thể CBCNV-NLĐ Petrolimex Quảng Trị đã làm tốt được nhiệm vụ "An toàn - hiệu quả - nâng cao đời sống người lao động”. Không những vậy, họ còn đảm bảo được mục tiêu cung cấp hàng hóa/dịch vụ có chất lượng mang thương hiệu Petrolimex đến với người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất.

Bây giờ tôi đã hiểu tại sao những bài viết “Khi lòng nhiệt huyết trổ hoa”, “Chị cả”, “Khi Giám đốc trực tiếp ra quân”, “Lá cờ đầu trên đất lửa anh hùng”,…. lại có một sức sống lan tỏa là thế.

Mỗi bài viết là một câu chuyện cụ thể, nhưng ở đó chúng ta có thể thấy hình ảnh của những người lãnh đạo Petrolimex từ Tập đoàn cho đến các vùng miền và ở nước ngoài.

Họ luôn biết đặt ra mục tiêu thiết thực, hài hòa trong - ngoài, biết khơi gợi tình yêu công việc, tinh thần lao động sáng tạo, trách nhiệm với người tiêu dùng với nhiệm với địa phương & đất nước và đối tác, khách hàng, cổ đông/nhà đầu tư.

Với lòng nhiệt huyết và sự chân tình, chị Hoa đã tạo được niềm tin yêu của mọi người. Trong lòng họ, chị vừa là thủ lĩnh vừa như người chị cả thân thương đã tạo lên sự chung sức đồng lòng.

Gặp những con người bình dị như chị, lòng như cảm thấy xốn xang hơn trong những ngày Tết đến Xuân về.

Ghi chép của Thúy Hà