Với hơn 10 năm thành lập và phát triển, tập thể cán bộ quản lý, kỹ sư và công nhân của đơn vị đã phát huy tinh thần đoàn kết, áp dụng đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng ứng dụng khoa học kỹ thuật nên đã kiểm soát tốt công nghệ, giảm tiêu hao. Dự án đã có lãi từ năm 2017, rút ngắn thời gian lỗ kế hoạch là 1 năm. Tổng doanh thu của Công ty từ năm 2013 đến hết năm 2020 là hơn 17.000 tỷ đồng, lợi nhuận của Công ty 248 tỷ đồng, đóng góp cho NSNN 3.603 tỷ đồng.

Hàng năm sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với giá trị hàng trăm tỷ đồng. Tổng kinh phí chi cho các hoạt động an sinh xã hội tại Lâm Đồng từ khi bắt đầu Dự án đến nay là gần 280 tỷ đồng, chưa kể số tiền hỗ trợ cải tạo tỉnh lộ 725 (đi qua tỉnh Lâm Đồng với tổng giá trị là 177 tỷ); đảm bảo công ăn việc làm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho 1.230 lao động tại Lâm Đồng với mức thu nhập bình quân năm 2020 đạt gần 12 triệu đồng/người/tháng.

Riêng đối với năm 2020, với khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, tuy nhiên với những giải pháp quản trị, điều hành, tối ưu hóa sản xuất, Công ty tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sản lượng alumin quy đổi sản xuất đạt: 707.200 tấn, đạt 108,8% kế hoạch, tăng 3,1% so với năm 2019; tổng lợi nhuận từ các hoạt động sản xuất kinh doanh là 62,2 tỷ đồng, đạt 435,9% kế hoạch.

Để có được thành quả đó, Công ty đã không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, điều hành. Theo đó, ứng dụng tin học hóa - tự động hóa vào sản xuất và quản lý điều hành, đặc biệt là đưa phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp - Voffice và chữ ký số vào sử dụng. Do đó, dù trong mùa đỉnh dịch Covid-19, Công ty vẫn vận hành thông suốt. Song song đó, đơn vị tíếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình tối ưu hóa và chuẩn hóa các công đoạn sản xuất, các mặt quản lý, đảm bảo sản xuất ổn định, an toàn, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh…

Trong thời gian tới, để duy trì và phát triển hoạt động sản xuất tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả quản trị mọi mặt kết hợp chương trình tối ưu hóa về sản xuất, công nghệ, thiết bị, chuyển đổi số doanh nghiệp,...nhằm không ngừng hạ giá thành sản phẩm, tạo hiệu quả sản xuất kinh doanh. Hoàn thiện các mô hình vận hành tối ưu ở các công đoạn để khắc phục các điểm nghẽn, nâng cao hiệu suất dây chuyền, phối hợp thực hiện tốt chương trình đầu tư cường hóa công suất sản xuất lên 800.000 tấn alumina quy đổi. Đẩy mạnh chương trình đào tạo, huấn luyện, duy trì Tư duy - Tác phong công nghiệp, xây dựng đội ngũ CBCNV chuyên nghiệp, chất lượng.

Công viên nhà máy
Công viên Nhà máy Alumina Tân Rai

Đặc biệt, Công ty sẽ tiếp tục coi trọng, đầu tư, có trách nhiệm triển khai các giải pháp để bảo vệ môi trường, bảo vệ con người, xây dựng Công ty Nhôm Lâm Đồng gắn kết phát triển bền vững với địa phương, với đất nước trong xu thế hội nhập.