Những câu nói bá đạo nhất 2019 ra đời như thế nào?

Trong thời đại của mạng xã hội, hẳn mọi người đều được nghe những câu nói vô cùng bá đạo. Có những phát ngôn tưởng như rất bình thường nhưng nó đã được các cư dân mạng nhanh chóng biến thành những “cơn bão” trend.

Nhưng nguồn gốc những câu nói đó từ đâu mà ra không phải ai cũng biết. Cùng điểm danh những câu nói “hot” trend nhất năm 2019 nào!

"Thanh Xuân như một tách trà"

Về nhà đi con” chính là một trong những bộ phim quốc dân đình đám và được yêu mến nhiều nhất năm 2019. Những diễn biến xoay quanh cuộc sống của 3 cô con gái nhà bố Sơn cùng những nhân vật liên quan trở thành chủ đề bàn tán rôm rả trên MXH.

Thanh xuan
Câu nói "nổi tiếng" của nhân vật Dương trong phim Về nhà đi con

Và mọi câu thoại của các nhân vật cũng dễ dàng trở thành hot trend trên MXH nhanh như một cơn gió. Trong số đó có câu thơ ngẫu hứng của Dương “xoăn”: “Thanh xuân như một ly trà. Ăn xong miếng bánh hết bà thanh xuân".

Ngay sau đó, cư dân mạng đã đua nhau chế thành những câu nói hài hước như: “Thanh xuân như một ly trà. Thêm đường, thêm sữa thế là tăng cân”; hay “Thanh xuân như một ly trà. Uống chậm một tý hết cả thanh xuân”.

Nhà bao việc

Nhà bao việc xuất phát từ lời thoại của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam đóng) trong phim "Mê Cung" phát trên VTV3. Trong phân cảnh bị thẩm vấn, nhân vật Thịnh Ngựa trả lời một cách đầy "trên trời" rằng "Bác thả em ra đi, nhà em còn bao việc". Nhà bao việc có nghĩa là nhà nhiều việc, cũng có nghĩa là nhà chẳng có việc gì nhưng em thích lấy lí do đấy có được không?

Nha bao viec
"Nhà bao việc!"

Ngay lập tức, chỉ với một câu nói ngắn gọn tưởng như sẽ bị lãng quên rất nhanh, ấy vậy mà bỗng chốc trở thành 'hot trend' được giới trẻ ưa chuộng.

Toang rồi ông giáo ạ

Xuất phát từ tác phẩm văn học, câu nói của lão Hạc "Cậu vàng đi đời rồi ông giáo ạ" bất ngờ tạo thành trend trong giới trẻ với những bản chế "Toang rồi ông giáo ạ", hay "Toang thật rồi bu em ạ" trong clip của nhóm "1977 vlog"

Toang roi
Câu nói trong video của nhóm 1977 Vlog

Nhiều tiền để làm gì?

Câu nói được bắt nguồn từ lời của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Trong cơn bực bội và thất vọng với bà Thảo, ông đã thốt lên: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?".

Tien nhieu de lam gi
Câu nói của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ vô tình trở thành trend trong cộng đồng mạng

Để Mị nói cho mà nghe

Là MV mới ra mắt của  ca sỹ Hoàng Thùy Linh. Ngay khi ra mắt không chỉ thu hút bởi giai điệu vui nhộn, tiêu đề ca khúc cũng lập tức được giới trẻ đón nhận và sử dụng rộng rãi. Đáng chú ý, cư dân mạng còn kết hợp "Chị hiểu hông?" và "Để mị nói cho mà nghe" thành màn hỏi - đáp khá ăn khớp.

De My noi cho ma nghe
"Để mị nói cho mà nghe"

Chị hiểu hôn

Câu nói này bắt nguồn từ một vụ cãi vã về việc cầm nhầm túi xách giữa hai cô gái. Thực hư câu chuyện thế nào chưa rõ nhưng lời nói, hành động và thái độ của nữ chính trong clip khiến dân mạng chú ý, "Chị hiểu hôn" bỗng trở thành hot trend chiếm sóng mạng xã hội. Chỉ sau 1 ngày, câu nói 'Chị hiểu hông?' đã trở thành trào lưu của giới trẻ, được các page lớn chế ảnh liên tục.

Chi hieu hon
Cư dân mạng phản ứng rất nhanh với các câu nói cả trên phim và thực tế

Lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Bài hái "Đi đu đưa đi" của Bích Phương cũng đã thực sự gây bão trên mọi mặt trận trong năm qua vì giai điệu bắt tai và rất hợp với các buổi tiệc tùng. Trong đó, có một câu nói gần như trở thành "khẩu ngữ" cho mọi cuộc vui là: "Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn".

Luc di het minh
Câu hát trong MV của Bích Phương

Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở nguyên tác, dân mạng đã rất sáng tạo khi nghĩ ra hàng tá câu nói khác: "Lúc đi hết mình, lúc về hết hồn", "Lúc đi hết mình, lúc về hết tiền", "Lúc đi hết mình, lúc về hết cười"…

Mày biết tao là ai không

Sau khi có hành vi bị tố là sàm sỡ một cô gái trẻ trên máy bay, vị doanh nhân đã bị phi hành đoàn lập biên bản và mời xuống máy bay. Tuy nhiên, thay vì xin lỗi và chấp hành quy định chung, ông ta đã lớn tiếng dọa nạt nhân viên hàng không: “Mày biết tao là ai không?”

May biet tao la ai
"Mày biết tao là ai không?" trở thành trend trên Facebook

Tiếp theo sự việc này lại liên tiếp xảy ra các vụ đặc trưng cho lối hành xử "Mày biết tao là ai không?". Như vụ nữ đại úy công an "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất hay vụ thượng úy công an ném xúc xích, tát nhân viên bán hàng tại Thái Nguyên. Từ đó, các cụm từ "Mày biết tao là ai không", "Mày đánh tao đi" đã thành trend trên Facebook.

Giận tím người

Xuất phát từ một bức ảnh người đàn ông mặc cả cây đồ tông xoẹt tông màu tím, nhiều người đã lồng câu nói 'Giận tím người' vào đó để bày tỏ khi gặp phải điều gì đó tức giận, bực dọc. Ngay lập tức câu nói này đã trở thành trend được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Sau đó cư dân mạng còn chế thêm niều bức ảnh 'giận tím người' có sự xuất hiện của nhiều người nổi tiếng như huấn luyện viên Park Hang Seo.

Gian tim nguoi
Dân mạng chế ảnh HLV Park

Độ ta không độ nàng

“Độ ta không độ nàng” là một từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Đây là một ca khúc Hoa ngữ khá hot trên Tiktok gắn liền với một bộ phim hoạt hình ngôn tình của Trung Quốc. Nội dung bài hát nói về chuyện tình giữa một vị hòa thượng và cô công chúa vì những định kiến xã hội mà không thể đến với nhau. Các cư dân mạng đã chế sản phẩm trà xanh không độ theo trend rất thông minh.

Do ta khong do nang
Cư dân mạng chế hình theo trend cực thông minh
Nguyên Vỵ tổng hợp