Những điểm du lịch lý tưởng ngày Tết Dương lịch

Không có kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài nhiều ngày liên tục như các năm trước, vì thế việc lựa chọn một địa điểm du lịch đẹp để nghỉ ngơi cũng không dễ dàng

Ngày Tết Dương lịch năm nay rơi vào giữa tuần (thứ Tư) nên học sinh, giáo viên, người lao động sẽ không được hoán đổi ngày nghỉ, không có kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài nhiều ngày liên tục như các năm trước. Chính vì thế việc lựa chọn một địa điểm du lịch đẹp để nghỉ ngơi cũng không dễ dàng. Sau đây là một vài điểm đến ở khu vực miền Bắc để du khách có thể nghỉ ngơi dịp Tết dương lịch 2020.

Hang Múa

Hang Múa thuộc thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh BìnhHang Múa nằm dưới chân núi Múa, nơi đây được nhiều du khách ví von là "Vạn lý Trường thành" của Việt Nam với 486 bậc đá rêu phong. Đây chính là địa điểm checkin hot nhất năm qua với giới trẻ.

Hang mua 1
Hang Múa - điểm check in lý tưởng của các bạn trẻ

Từ trên đỉnh núi Múa, bạn có thể ngắm toàn cảnh khu vực Tam Cốc với vẻ đẹp được khách Tây ca ngợi không kém những điểm ngắm từ trên cao khác tại Việt Nam như là đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), Lìm Mông (Yên Bái) hay Mai Châu (Hoà Bình).

Hang mua 2
Cảnh đẹp như tranh vẽ nhìn từ trên đỉnh hang Múa

Với nhiều góc chụp cực đẹp như "tháp sống ảo", hồ sen và con đường gỗ hình trái tim... địa danh đất cố đô này chưa bao giờ hết hot thời gian qua và với việc cách Hà Nội chỉ hơn 1h đi ô tô thì đây chắc chắn sẽ là địa điểm rất dễ dàng để đi chuyển.

Tam đảo

Tam Đảo vốn mát mẻ, dễ chịu quanh năm, lại cách Hà Nội chỉ khoảng 2h đi ô tô, vậy thì còn gì phải ngần ngại để chọn vùng đất xinh đẹp này cho những dịp đầu Xuân. Nhiều năm qua, Tam Đảo vẫn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách với những kỳ nghỉ ngắn ngày.

Tam dao
Một góc Tam đảo

Đến Tam Đảo, bạn có thể checkin: Thác Bạc, Nhà thờ cổ, Tháp truyền hình hay Thiền Viện Trúc Lâm những nơi thích hợp để thư giãn, giải tỏa mệt mỏi. Ngoài ra, bạn có thể tham quan thêm những địa điểm như: Thiền viện Trúc Lâm, Nhà thờ đá Tam Đảo, Thác Bạc, đồi su su,…

Tam dao
Các bạn trẻ không thể bỏ qua điểm chek in lý tưởng này

Thung Nai Hòa Bình

Một trong những điểm đến được yêu thích ở Hoà Bình là Thung Nai, nơi có phong cảnh cực nên thơ, vẻ hoang sơ nhưng chẳng kém phần lãng mạn, không khí trong lành, không gian thiên thiên hài hoà. Đây thực sự thích hợp là điểm du lịch, điểm nghỉ ngơi cho bạn thư giãn trong chuyến đi Hoà Bình.

Thung nai
Thung Nai được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ của Hòa Bình

Ngay khi đặt chân đến đây, mọi căng thẳng, mệt  mỏi ngày thường dường như tiêu biến và chẳng hề thất vọng khi chọn Thung Nai là địa điểm du lịch khi đến Hoà Bình đâu!

Thac bo

Động Thác Bờ Thung Nai chính là một kiệt tác của tạo hóa mà thiên nhiên ban tặng cho Hòa Bình. 

Đèo đá trắng Hòa Bình

Đèo Đá Trắng là một tên gọi khác của đèo Thung Khe Hòa Bình. Từ sau khi xuất hiện trong một MV của ca sĩ Bảo Anh, địa điểm này đã trở thành nơi checkin sống ảo ưa thích của các bạn trẻ, đặc biệt là dân phượt. Một khi bạn đi ngang qua đây bạn sẽ không thể cưỡng lại được vẻ đẹp hấp dẫn của nó.

Deo da trang 1
Màu trắng của đá vôi ngỡ như màu trắng của tuyết

Điều làm nên sự đặc biệt của đèo Đá Trắng là toàn bộ những tảng đá đều phủ màu trắng của các mảng đá vôi sạt xuống. Nhiều người tưởng rằng đây là màu trắng của tuyết và ngỡ như đây là một khung trời ở Châu Âu nào đó. Vẻ đẹp ngoạn mục của đèo Đá Trắng đã khiến cho du khách đổ về các điểm du lịch ở Hòa Bình ngày càng nhiều.

Suối khoáng Kim Bôi

Nhắc đến các điểm du lịch Hòa Bình có lẽ không ai là không biết đến khu du lịch suối khoáng Kim Bôi. Không chỉ là địa điểm du lịch, đây còn là nơi thu hút du khách bởi loại hình du lịch chữa bệnh. Là khu suối khoáng nóng lớn nhất Việt Nam, nguồn suối nóng tự nhiên này có thể điều trị các bệnh như bệnh xương khớp, các bệnh về dạ dày, đường ruột…

Suoi khoang Kim Boi1
Cảnh như trong cổ tích

Ngoài chữa bệnh, suối khoáng nóng Kim Bôi còn là điểm du lịch hấp dẫn bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ bao quanh nơi đây. Bao quanh bởi núi rừng cỏ cây, với bầu không khí trong lành thoáng mát, đây là điểm đến lý tưởng cho bạn vào những ngày cuối tuần để xua tan những bộn bề cuộc sống.

Suoi khoang kim boi 2
Thư giãn tại Resot suối khoáng Kim Bôi

Đồi chè Long Cốc

Không cần lặn lội đến Sơn La xa xôi, ở Phú Thọ cũng có đồi chè đẹp chẳng kém gì Mộc Châu. Đó chính là đồi chè Long Cốc ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ.

Doi che Long Coc
Cảnh đẹp ngỡ ngàng của đồi chè Long Cốc

Những đồi chè xanh mướt, trùng trùng điệp điệp, cung đường quanh co nối liền bên sườn đồi tạo nên vẻ đẹp huyền bí khiến bất cứ ai có dịp ghé chơi cũng ngỡ ngàng.

Hồ Ly

Nằm cách Hà Nội chừng hơn 100km. Từ thành phố Hà Nội đi dọc theo hướng cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua thị xã Phú Thọ. Từ trạm thu phí IC10 đi chừng hơn 40km nữa sẽ là con đường dẫn bạn đi thẳng tới hồ Ly. Với khoảng cách không xa và đường đi thuận lợi, hồ Ly là địa điểm rất phù hợp với những một chuyến du lịch 2 ngày cuối tuần. 

Ho Ly
Cảnh đẹp hoang sơ ở Hồ Ly

Hồ Ly( hồ Thượng Long) là một hồ thủy lợi lớn, thuộc xã Thượng Long, thị trấn Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Diện tích hồ khoảng 40 ha, có thể chứa 3 triệu m3 nước. Sau khi ngăn đập, hồ Ly trở thành một trong 10 hồ có trữ lượng nước lớn nhất tỉnh. Hồ Ly hiện đang là hồ chứa nước ngọt, phục vụ cho việc tưới tiêu toàn vùng.

Thiên nhiên đã ưu đãi và ban cho hồ Ly một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Mặt nước hồ Ly luôn phẳng lặng và trong vắt mà khi ngắm nhìn thường có cảm giác trời  nhân đôi, núi nhân đôi, cây nhân đôi nhờ soi bóng mặt nước. Từ trên cao nhìn xuống hồ như một viên ngọc lưu ly xanh mướt nằm giữa núi rừng.

Xoi nep
Thưởng thức món xôi nếp gà gáy Yên Lập

Trên cùng một cung đường du khách có thể tới thăm các địa danh khác của Yên Lập như: Thác Đá Thờ, Lòng chảo và chiến khu Phục Cổ xã Minh Hòa… Và những món ăn đặc sắc như xôi nếp gà gáy, cùng với các sản phẩm núi rừng, các mặt hàng thổ cẩm, thủ công truyền thống v.v... của bà con nơi đây chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Với khí hậu núi cao trong lành và mát mẻ, mang vẻ đẹp hoang sơ và lôi cuốn với màu xanh ngát của núi rừng, cùng những dòng suối nhỏ trong vắt chảy ngang lối đi qua thảm động thực vật phong phú. Vườn Quốc Gia là điểm thu hút mọi du khách khi đến Ba Vì, nơi đây đặc biệt phù hợp cho các hoạt động dã ngoại như đi bộ, teambuilding, cắm trại.

Vuon quoc gia
Không khí trong lành, cảnh đẹp nên thơ là nơi lý tưởng để gia đình có những cuộc dã ngoại thú vị
Nha kinh xuong rong

Nhà kính xương rồng được xây dựng ở vườn quốc gia Ba Vì có hơn 1200 loài xương rồng khác nhau, từ những loại nhỏ nhắn, xinh xắn đến những loại xương rồng gai góc, khổng lồ.

Để chuyến đi chơi Hà Nội Tết Dương lịch của bạn sẽ thêm phần trọn vẹn hơn, hãy lưu ý lên kế hoạch và nhớ chú ý thời tiết để chuẩn bị quần áo phù hợp cho mùa lạnh năm 2020.

Nguyên Vỵ (tổng hợp)