Những điều khiến "Người Hồng Hà" tự hào trong suốt 60 năm qua

Sau chặng đường 60 năm hình thành và phát triển với đủ thăng trầm nhưng đầy tự hào, ngày 21/9/2019, các thế hệ “người Hồng Hà” đã ngồi lại cùng nhau, nhớ về, tri ân quá khứ và viết tiếp tương lai mới.

Tự hào hành trình 60 năm

Sự kiện Ngày Hội Hồng Hà diễn ra ngày 21/09 nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm 60 năm thành lập (01/10/1959 – 01/10/2019) Công ty CP VPP Hồng Hà (VPP Hồng Hà ). Mở đầu sự kiện, toàn bộ CBCNV VPP Hồng Hà đã cùng nhau ôn lại quãng thời gian đầy tự hào với đoạn phim kỉ yếu “60 năm Hồng Hà” đầy cảm xúc.

Gần 60 năm trước tại số 25 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà đã chính thức cắt băng khánh thành (ngày 01/10/1959) mang theo đó là ước muốn và khí thế tăng gia sản xuất của hàng trăm người Hồng Hà thời bấy giờ.

Tái hiện lại hình ảnh, kí ức về VPP Hồng Hà
Tái hiện lại không gian về VPP Hồng Hà trong quá khứ đầy thăng trầm nhưng cũng rất tự hào.

Qua lời kể của các CBCNV đã đồng hành hàng chục năm cùng Công ty từ những ngày khởi lập, đoạn phim đã tái hiện những giai đoạn phát triển của Hồng Hà, cả thời hoàng kim và những lúc khó khăn nhất. Như sống lại những ngày tháng hào hùng năm xưa, không ít người Hồng Hà đã xúc động nhớ những khoảng khắc không thể quên.

trải nghiệm VPP Hồng Hà
Tại sự kiện các bạn học sinh đã có dịp trải nghiệm về quá trình làm ra các sản phẩm của VPP Hồng Hà.

Tại sự kiện, ông Trương Quang Luyến – Tổng Giám đốc Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (VPP Hồng Hà) đã nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của sự hội ngộ của các thệ hệ Người Hồng Hà. Cùng với đó ông Dương Văn Viết – Nguyên GĐ Công ty VPP Hồng Hà – Chủ tịch Hội hưu trí cũng đã quay lại Hồng Hà sau bao nhiêu năm để cùng các thế hệ người Hồng Hà ôn lại những sự kiện và cảm xúc khó quên trong thời kì đương nhiệm.

 hoạt động trải nghiệm trong ngày hội
Các bạn trẻ háo hức với các không gian VPP Hồng Hà được tái hiện.

“Tình người Hồng Hà” kể mãi

Nếu được hỏi tài sản nào là quý giá nhất của VPP Hồng Hà thì có lẽ câu trả lời rõ ràng nhất chính là tình người. Với sự đoàn kết, tình yêu nghề, họ đã tạo nên một tập thể Hồng Hà vững mạnh như ngày hôm nay.

Sự kiện như một buổi đoàn viên của “đại gia đình” Hồng Hà, từ bậc cha chú cho đến thế hệ CBCNV trẻ, họ nắm tay nhau, ôm nhau, cùng nhau kể chuyện và ôn lại truyền thống của Công ty. Có người dù tóc đã bạc, da thẫm đồi mồi nhưng ký ức về Công ty còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Ông Đặng Quốc Ánh, một nhân viên công ty đã phát biểu đầy tự hào: “Mặc cái áo bảo hộ của Hồng Hà tôi rất là tự hào, vì sao? Vì tôi là một công nhân của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà”.

Người Hồng Hà
Tri ân quá khứ, người Hồng Hà cùng hướng tới tương lai

Trong dòng chảy thời đại 4.0, VPP Hồng Hà đã chủ động thay đổi hình ảnh của mình qua việc làm mới bộ nhận diện thương hiệu: hiện đại hơn, tinh tế hơn nhưng vẫn ẩn chữa rất nhiều ý nghĩa và cả giá trị cốt lõi truyền thống của công ty.

Logo mới của Hồng Hà được ra mắt vào đúng kỉ niệm 60 năm VPP Hồng Hà hình thành và phát triển để đánh dấu mốc son mới, trang sử mới.

tưng bừng ngày hội
60 năm qua đi, người Hồng Hà vẫn nhiệt huyết và yêu nghề để tạo ra những sản phẩm đồng hành cùng các thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.

Ngày Hội Hồng Hà còn là nơi chứng kiến khoảnh khắc toàn bộ CBCNV cùng đứng dậy hát vang bài hát truyền thống của công ty và bài ca chúc mừng sinh nhật. Sáu thập niên ấy thật đáng trân quý biết nhường nào cho những ai đã, đang và sẽ tiến bước cùng Hồng Hà, để người đi rồi thì nhớ, người ở lại thì thương.

Mãi niềm tự hào “Người Hồng Hà”

Ngày Hội Hồng Hà cũng khiến cho người tham gia phải bồi hồi. Ban tổ chức đã phục dựng lại không gian công xưởng Hồng Hà xưa, nhắc lại thời kì sơ khởi của Công ty với bao khó khăn thiếu thốn. Từ những chiếc máy in dập bằng tay, chiếc máy đóng vở cho đến những chiếc vỏ bút, hộp mực. Thế hệ người Hồng Hà có mặt tại sự kiện xúc động khi nhìn lại những thành quả mà mình đã tạo ra, mắt họ ánh lên niềm tự hào với những cống hiến cho mái nhà chung VPP Hồng Hà.

Thich thú các sản phẩm Hồng Hà
Các bạn trẻ thích thú vì được trải nghiệm quá trình làm ra các sản phẩm VPP Hồng Hà

Với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, kết hợp được cả phong cách truyền thống lẫn tinh thần hiện đại, người Hồng Hà một lần nữa khẳng định một công ty CP VPP Hồng Hà luôn giữ được những chất riêng và cũng không nằm ngoài dòng chảy của thời đại.

Có thể nói, hơn cả yêu một công việc, tại sự kiện ý nghĩa này người Hồng Hà cho thấy họ cái yêu cái di sản tinh thần mà công ty đã tạo dựng từ ngày khởi lập. Ở đó, tình người, sự đoàn kết và trái tim ấm chính là những gì mà mỗi khi nhắc, ai cũng phải gật đầu tâm đắc: "Người Hồng Hà phải thế"”

P.Vi