Ninh Bình: Nhiều doanh nghiệp ký tên hành động “Vì an toàn thực phẩm”

Vừa qua, nhiều doanh nghiệp cùng hàng trăm tiểu thương kinh doanh hàng hóa, thực phẩm, đồ da dụng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã chung tay ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình “Hành

Hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” do Bộ Công Thương giao, Tạp chí Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương Ninh Bình tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tới các cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý và người tiêu dùng để nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Để lan tỏa Chương trình đến hàng nghìn người dân trong tỉnh, thời gian qua, Sở Công Thương Ninh Bình đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) một cách quyết liệt và bài bản, từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức và pháp luật về ATTP; kiểm soát chặt chẽ chất lượng ATTP đối với các sản phẩm đang lưu thông trên thị trường...

Nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã chung tay ký tên hưởng ứng Chương trình Hành động "Vì an toàn thực phẩm"

Đại diện Sở Công Thương Ninh Bình cho biết, để hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Hành động Vì an toàn thực phẩm”, Sở đã tập trung tuyên truyền, kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh chung tay ký tên “Hành động Vì an toàn thực phẩm”. Đồng thời, vận động Ban quản lý, tiểu thương đang kinh doanh tại các chợ cùng hưởng ứng Chương trình này.

Tham gia ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” lần này, chợ Rịa (xã Phú Lộc, huyện Nho Quan) là một trong những đơn vị hưởng ứng tích cực, nhiệt tình với gần 200 chữ ký của Ban quản lý, các tiểu thương đang kinh doanh trong chợ.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban quản lý chợ cho biết, chợ Rịa là một trong những chợ đầu mối lớn nhất của Ninh Binh. Nơi đây gần khu di tích Bái Đính – Cúc Phương, lượng hàng hóa phục vụ du khách rất lớn vì vậy, công tác đảm bảo vệ sinh ATTP luôn được Ban quản lý chợ đặt lên hàng đầu.

Nhiều tiểu thương kinh doanh tại các chợ lớn cũng nhiệt tình, ký tên, hưởng ứng Chương trình

“Hàng tuần, Ban quản lý chợ cùng với các cơ quan chức năng tiến hàng kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thực phẩm tại chợ. Trường hợp phát hiện vi phạm, chúng tôi sẽ thu giữ và xử lý các mặt hàng vi phạm và có những biện pháp xử phạt nghiêm để răn đe các chủ hàng, doanh nghiệp có ý định kinh doanh thực phẩm mất an toàn”, đại diện Ban quản lý chợ khẳng định.

Sau gần một tuần tuyên truyền vận động, Sở Công Thương Ninh Bình đã gửi về Ban tổ chức 951 chữ ký của các doanh nghiệp, tiểu thương trong các chợ. Đại diện Sở Công Thương Ninh Bình cho biết, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với Tạp chí Công Thương để tuyên truyền, vận động, người dân, các tiểu thương tham gia ký tên hưởng ứng Chương trình nhiều hơn nữa.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” do Tạp chí Công Thương tổ chức đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của cộng đồng.

Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức với nhiều sự kiện có quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động Vì an toàn thực phẩm”.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến trên Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Hồng Hà