Học bổng trị giá 100 triệu đồng được trao cho 33 em học sinh nghèo, có thành tích cao trong học tập và kỳ thi tuyển sinh năm 2019 – 2020.

Đặc biệt, trong số 33 em học sinh được nhận học bổng, có đôi bạn thân cùng tiến, cùng vượt qua khó khăn, vươn lên thành những học sinh xuất sắc của trường và là tấm gương cho các bạn trẻ noi theo.

học bổng
Hai em Minh và Hiếu

Đó là Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu, cả hai vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT với những điểm số rất cao. Nguyễn Tất Minh sinh ra và lớn lên trong một gia đình vô cùng khó khăn, lại bị khuyết tật cả đôi chân và teo tay phải. Bạn hàng xóm Ngô Văn Hiếu - cùng trang lứa với Minh, cùng chung hoàn cảnh khó khăn, nên từ nhỏ, cả hai đã gắn bó, cùng nhau đến trường.

Hàng ngày, ngoài việc mang cặp sách tới trường, Hiếu còn cõng Minh trên lưng, đi bộ hơn 1km. Tan trường, đôi bạn lại gắn với nhau, không biết tự bao giờ, Hiếu không chỉ là người bạn mà còn là đôi chân giúp Minh đến trường.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, cả Hiếu và Minh đều đạt những số điểm khá cao, lọt top những học sinh đạt điểm cao của trường.

10 năm tình nguyện là đôi chân cõng bạn đến trường, câu chuyện của Hiếu và Minh đã trở thành biểu tượng của những nghị lực phi thường khiến bao người cảm phục và ngưỡng mộ. Với thành tích xuất sắc trong học tập, 2 em vinh dự được ra gặp mặt và nhận Bằng khen của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Công ty CP Phân bón Bình Điền
Ông Ngô Văn Đông (áo đen ở giữa) cùng những người bạn trao học bổng tại trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hóa

Trong buổi trao quà, ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền phát biểu, chia sẻ, hình ảnh 2 em học sinh Hiếu và Minh đã khiến chúng tôi hết sức cảm động và tôn trọng.

Đây là miền tự hào và tấm gương tiêu biểu về học tập của thầy và trò trường THPT Triệu Sơn 5 nói riêng, Thanh Hóa nói chung.

Hy vọng, hình ảnh ấy sẽ được nhân rộng sâu sắc, lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, tiếp sức cùng xã hội, nhà trường để góp phần nhỏ trong việc xây dựng quê hương, đất nước, Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông chia sẻ.

Trong quỹ học bổng 100 triệu đồng của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông và những người bạn, hai em Hiếu, Minh mỗi người nhận được phần quà là 15 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa vô cùng lớn, là động lực, nâng bước chân, để các em học tập, trở thành những người tài.