Nước rút ngoạn mục trong kinh doanh Dầu mỡ nhờn

Trong 45 ngày nước rút, sản lượng thay dầu nhờn Petrolimex trực tiếp tại các của hàng bán ra là hơn 50.000 lon/hộp (trung bình hơn 1.000 lon, hộp/ngày), tăng từ 150% đến 300% so với bình quân các tháng đầu năm, cả năm đạt mức tăng trưởng 36% so với cùng kỳ.

Sản lượng xuất bán Dầu mỡ nhờn (DMN) đạt 635 tấn, tăng trưởng 1,6%; Sản lượng dầu lon hộp đạt 167 tấn, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ 2020. Đó là những con số hết sức ấn tượng trong Lễ tổng kết Chương trình thi đua “45 ngày nước rút bán DMN Petrolimex LH và PLC Cater Pro” từ ngày 16/11/2021 đến 30/12/2021 của Xí nghiệp bán lẻ Xăng dầu  Hà Nội (XNBLXD Hà Nội) trực thuộc Petrolimex Hà Nội.

petrolimex
Giám đốc XNBLXD Hà Nội Đỗ Hoàng Hà và Phó Tổng Giám đốc PLC Nguyễn Thanh Khương trao giải Đặc biệt tặng CHXD 01, đạt 7.000 lon/hộp trong chương trình thi đua
petrolimex 3
Giám đốc XNBLXD Hà Nội Đỗ Hoàng Hà và Phó Tổng Giám đốc PLC Nguyễn Thanh Khương trao giải Nhất tặng CHXD 85 đạt 5.000 lon/hộp trong chương trình thi đua
petrolimex 2
Kết quả thực hiện của các CHXD đạt giải trong chương trình thi đua

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm sụt giảm lớn nhu cầu tiêu thụ xăng dầu nói chung và DMN nói riêng tại các cửa hàng bán lẻ trong hệ thống của Xí nghiệp, đây cũng là tình trạng chung của tất cả doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nhất là các địa bàn luôn ở vùng “đỏ” tâm dịch như Hà Nội. 

Tuy nhiên, bằng việc nắm bắt, tận dụng cơ hội và tổ chức được mô hình kinh doanh DMN với nhiều giải pháp đồng bộ, Xí nghiệp đã tạo ra bước ngoặt đột biến trong chặng đua nước rút những tháng cuối năm.

Trong thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, hệ thống các cửa hàng sửa/rửa xe bên ngoài bị đóng cửa, trong khi đó toàn bộ CHXD của Xí nghiệp vẫn được phép hoạt động, đây là lợi thế ban đầu và quan trọng để tổ chức các hoạt động nhằm thu hút khách hàng tiếp cận, sử dụng sản phẩm và dịch vụ tại các cửa hàng của mình.

Sau quá trình khảo sát, lựa chọn mô hình thí điểm, Xí nghiệp đã xây dựng phương án và triển khai đồng bộ Chương trình thi đua “45 ngày nước rút bán DMN Petrolimex LH và PLC Cater Pro” từ ngày 16/11/2021 đến 30/12/2021 trong toàn hệ thống.

Đầu tiên là kế hoạch quảng bá hình ảnh, thực hiện các công tác chuẩn bị với sự phối hợp, giúp đỡ của Tổng Công ty hóa dầu Petrolimex (PLC):Trưng bày hàng hóa, treo banner, banron quảng cáo, trang bị hệ thống âm thanh, loa thông báo, trang bị mới các công cụ, dụng cụ phục vụ cho bán sản phẩm và thay dầu tại chỗ.

Tiếp đến đó là thái độ nhiệt tình, tích cực của các cửa hàng trưởng và nhân viên bán hàng, trong đó phải kể đến sự thay đổi phương pháp tiếp cận khách hàng của đội ngũ nhân viên cửa hàng. Chủ động tiếp cận khách vào mua xăng để phát hiện nhu cầu sử dụng DMN, giới thiệu tiện ích của sản phẩm và dịch vụ thay dầu miễn phí tại chỗ .

Trong 45 ngày nước rút, sản lượng thay dầu nhờn Petrolimex trực tiếp tại các của hàng bán ra là hơn 50.000 lon/hộp (trung bình hơn 1.000 lon, hộp/ngày), tăng từ 150% đến 300% so với bình quân các tháng đầu năm, cả năm đạt mức tăng trưởng 36% so với cùng kỳ. 

Tại buổi lễ, Giám đốc XNBLXD Hà Nội Đỗ Hoàng Hà nhấn mạnh, sự thành công đến từ việc thay đổi tư duy trong kinh doanh, đặc biệt là khâu tổ chức bán hàng. Đó cũng là thành quả của sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống; của việc hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp, khách hàng và người lao động. Đây sẽ là bước khởi đầu vững chắc và đầy hứng khởi trong chặng đường tiếp theo của năm kế hoạch 2022.

Cũng tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc PLC Nguyễn Thanh Khương bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi vì sự hợp tác thành công giữa hai đơn vị; đồng thời, mong muốn PLC sẽ tiếp tục được đồng hành trong các chương trình tiếp theo của Xí nghiệp.

Tố Uyên